TP.HCM ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết bùng phát

Chí Tâm| 05/05/2020 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đặc điểm chung của các ca bệnh sốt xuất huyết là ở cộng đồng với những nơi nguy cơ hay những bãi đất trống. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng đang cố gắng kiểm soát những ổ dịch nhỏ này.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, TP.HCM ghi nhận 6.478 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 70,1% so với cùng kỳ năm 2019 (21.631 ca) và không có trường hợp tử vong.

Riêng trong tuần thứ 18, tuy số ca mắc sốt xuất huyết có giảm hơn 4 trước tuần đó, nhưng đã xuất hiện 6 ổ dịch ở 7 phường, xã thuộc 4/24 quận, huyện, tăng thêm 2 ổ dịch mới so với tuần 17.

TP.HCM ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết bùng phát

Phun thuốc phòng sốt xuất huyết. Ảnh minh họa

Cùng với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM thực hiện điều tra xác định và xử lý điểm nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết. Đặc điểm chung của các ca bệnh sốt xuất huyết là ở cộng đồng với những nơi nguy cơ hay những bãi đất trống. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng đang cố gắng kiểm soát những ổ dịch nhỏ này.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, ngành y tế đã tiến hành xử lý phun hoá chất, thực hiện diệt lăng quăng tại các ổ dịch và các điểm nguy cơ tại 15 phường, xã thuộc 5/24 quận, huyện.

Sẽ rất khó khăn nếu vừa chống dịch Covid-19 vừa kiểm soát không để sốt xuất huyết bùng phát, do đó ngành y tế khuyến cáo người dân, bên cạnh việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người dân cần lưu ý phòng ngừa sốt xuất huyết, vệ sinh thông thoáng nơi ở, diệt loăng quăng.

Đặc biệt, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh, không chủ quan, lơ là cho cộng đồng ngay cả khi các trường hợp mắc bệnh đang giảm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết bùng phát