Bất động sản

TP.HCM: Gần 7.000 căn hộ bố trí tái định cư cho 450 dự án

Kim Sáng 21/07/2023 - 10:57

TP.HCM có 6.676 căn hộ và nền đất sẽ được bố trí tái định cư cho khoảng 450 dự án đầu tư công có giải phóng mặt bằng trên địa bàn.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Hoan - Phó phòng Phát triển nhà và Thị trường bất động sản - Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tại buổi họp báo kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Theo ông Hoan, TP.HCM hiện có 6.676 căn hộ và nền đất (4.153 căn hộ và 2.523 nền đất) đang được UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức có kế hoạch sử dụng, hiệp thương đưa vào phương án bồi thường bố trí tái định cư cho khoảng 450 dự án đầu tư công có giải phóng mặt bằng; được dùng làm quỹ nhà dự phòng phục vụ tạm cư chung cư hư hỏng nặng, cháy nổ, sạt lở bờ sông.

Ngoài ra, thành phố có 4.927 căn hộ và 40 nền đất đã được UBND TP.HCM có chủ trương bán đấu giá.

vlcsnap-2023-07-20-17h14m32s077.png
Ông Nguyễn Văn Hoan - Phó phòng Phát triển nhà và Thị trường bất động sản - Sở Xây dựng TP.HCM thông tin tại họp báo. 

"Theo Điều 86 Luật Đất đai, Điều 35 Luật Nhà ở, việc thu hồi đất ở chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng khu tái định cư. Cơ quan chịu trách nhiệm bồi thường phải thông báo phương án tái định cư cho người có đất ở bị thu hồi, trong đó nêu rõ địa điểm quy mô, thiết kế, diện tích từng lô đất, căn hộ, giá đất, giá nhà ở phục vụ tái định cư để hộ dân lựa chọn hoặc nhận nhà để tái định cư hoặc nhận tiền tự lo nơi ở mới", ông Hoan nói. 

Cũng theo Phó phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng TP.HCM, các dự án tái định cư đều phải được đầu tư trước khi có thông báo thu hồi đất và giải phóng mặt bằng nhằm có thời gian xây dựng hoàn thành và đảm bảo đủ nguồn nhà phục vụ tái định cư cho toàn bộ người dân bị ảnh hưởng, để các đối tượng này lựa chọn và quyết định hình thức tái định cư theo quy định..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Gần 7.000 căn hộ bố trí tái định cư cho 450 dự án