TP. HCM: Gần 4.000 thanh niên lên đường nhập ngũ

Kim Sáng| 16/02/2022 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/2, Quận 12 (TP. HCM) tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 tại Ban Chỉ huy Quân sự quận. Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi đến dự và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Cùng với cả nước và TP.HCM, Quận 12 long trọng tổ chức Lễ giao quân, tuyển thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Theo đó, Quận 12 tổ chức tiễn 547 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 247 thanh niên ưu tú của Quận 12 và 300 thanh niên ưu tú của Quận 8, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè và huyện Hóc Môn.

Năm nay, tổng số lệnh gọi nhập ngũ của TP. HCM đã trao là 3.984, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân nam, dự phòng là 184 (chiếm 4,84% so với chỉ tiêu). Số Đảng viên nhận lệnh là 79 người (đạt 2,08% so với chỉ tiêu). Có 1.684 công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học (đạt 44,32% so với chỉ tiêu); 3.289 công dân có sức khoẻ loại 1, loại 2 (đạt 83,92% so với chỉ tiêu).

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, công tác Quốc phòng - An ninh của Quận 12 đạt được nhiều thành tựu quan trọng, lực lượng vũ trang quận được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao, chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng lên. 

Các thế hệ thanh niên đi trước, sau khi hoàn thành nghĩa vụ, nhiều người đã phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, các thanh niên nhập ngũ cũng được đào tạo để trở thành cán bộ phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang.

Những thanh niên sau khi xuất ngũ trở về địa phương đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục tham gia công tác và giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của địa phương, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương. 

“Chúng tôi mong muốn và tin rằng các bạn sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước, tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của đơn vị, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý mà các bạn dành cho quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

Trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, chiến sĩ Bùi Tấn Thành (Quận 12) cho biết bản thân rất tự hào khi được cùng tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ TPHCM nói riêng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Đối với em và các bạn trẻ khác được khoác màu áo lính lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là một điều vô cùng tự hào. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với sự tin tưởng của địa phương, đơn vị và gia đình”, chiến sĩ Thành nói.

Hình ảnh tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ quận 12:

1.jpg
Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên động viên các thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ
2.jpg
Quận 12 tổ chức tiễn 547 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022
3.jpg
Thanh niên TP. HCM háo hức lên đường nhập ngũ
4.jpg
Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
5.jpg
Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự
6.jpg
Lãnh đạo các đơn vị chụp hình cùng các thanh niên trước giờ lên đường
7.jpg
Thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Gần 4.000 thanh niên lên đường nhập ngũ