TP. HCM dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trong 15 ngày

Nhật Vũ| 31/03/2020 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, toàn bộ xe buýt tại TP. HCM sẽ dừng hoạt động từ ngày 1 đến 15/4.

Theo đó, UBND TP. HCM đã chấp thuận đề nghị của Sở Giao thông Vận tải về việc ngưng toàn bộ hoạt của xe buýt trên địa bàn thành phố vào hai tuần cao điểm chống dịch. Thời gian áp dụng từ ngày 1/4 đến ngày 15/4.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, hiện thành phố có hơn 3.000 xe buýt hoạt động với trên 200 tuyến trên toàn địa bàn. Trước đó, vào ngày 28/3, UBND thành phố đã thống nhất tạm ngừng 54 tuyến xe buýt nội thành và buýt liên tỉnh.

TP. HCM dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trong 15 ngày

Toàn bộ xe buýt tại TP. HCM sẽ dừng hoạt động từ ngày 1 đến 15/4 (Ảnh: Internet)

Hiện dù số lượng hành khách đi xe buýt tại thành phố ngày càng giảm nhưng xe buýt vẫn là lựa chọn của một bộ phận người dân như học sinh, sinh viên, người cao tuổi...Vì vậy, để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, việc tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt được xem là một trong những giải pháp cần thiết.

Trong khi đó, cũng nhằm ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, chiều 30/3, thực hiện theo yêu cầu của Bộ GTVT, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã có chỉ đạo khẩn ngưng toàn bộ các hoạt động của xe hợp đồng và du lịch trên 9 chỗ ngồi có điểm đi và đến TP. HCM đến hết ngày 15/4.

Riêng xe hợp đồng vận chuyển lao động đến các khu công nghiệp, nhà máy, xe phục vụ tang lễ, cưới hỏi, xe vận chuyển người đi cách ly tập trung... được cơ quan có thẩm quyền điều động vẫn hoạt động nhưng phải báo cáo danh sách đầy đủ cho Sở Giao thông Vận tải.

Sở Giao thông Vận tải thành phố đồng thời yêu cầu việc tổ chức các tuyến xe cố định từ TP. HCM đi những tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và ngược lại chỉ được vận chuyển khách tối đa 2 chuyến mỗi ngày cho cự ly dưới 100 km và 1 chuyến mỗi ngày với các tuyến còn lại.

Bên cạnh đó, các chuyến xe chỉ được phép hoạt động khi khử trùng xe trước khi đón khách, không vận chuyển quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách mỗi chuyến. Tài xế, nhân viên trên xe và hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM dừng toàn bộ hoạt động xe buýt trong 15 ngày