TP.HCM dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar

Chí Tâm| 18/11/2021 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ra văn bản cho phép các dịch vụ hoạt động, ngày 18/11 UBND TP.HCM lại có văn bản tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

Ngày 18/11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký công văn về hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar. Theo đó, TP.HCM yêu cầu tạm thời ngừng các hoạt động này cho đến khi có thông báo mới. 

Văn bản này được UBND TP đưa ra theo đề xuất của Sở Y tế TP trong bối cảnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

quan.jpeg
Các quán bar, vũ trường trên địa bàn TP.HCM tiếp tục đóng cửa. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN

Như vậy, tính đến nay, các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage đã phải dừng hoạt động gần 7 tháng để phòng dịch.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP xem xét, ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, spa, quán bar. Đồng thời, ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các hoạt động này ngay sau khi TP ban hành Bộ tiêu chí.

Các sở, ban, ngành và các đoàn kiểm tra liên ngành cấp TP và cấp quận, huyện đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân và tổ chức, cá nhân kinh doanh nắm rõ và thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định.

Trước đó, ngày 16/11, UBND TP.HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, ở cấp độ phường, xã, thị trấn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim được hoạt động ở vùng cấp độ dịch 1, 2, 3 và không hoạt động ở cấp độ 4.

Ở cấp độ 1, người làm việc và tham gia dịch vụ tại đây phải tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh. Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm. Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại được hoạt động tối đa 25% công suất.

Ngày 18/11, Sở Y tế TP.HCM có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề nghị tạm ngưng các hoạt động này do dịch diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar