TP.HCM cho cửa hàng ăn uống mở đến 22h, mở rộng thí điểm bán bia, rượu

Chí Tâm| 17/11/2021 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán rượu bia thí điểm hoạt động đến 22 giờ hằng ngày, tính từ nay đến hết ngày 30/11.

Theo đó, chính quyền TP cho phép hàng quán được thí điểm mở cửa đến 22h thay vì 21h như trước, với điều kiện đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống Covid-19 trong kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Ở địa bàn dịch cấp độ 1 và 2 (ít nguy cơ), các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới, được bán rượu, bia.

quan.jpeg
TP.HCM cho hàng quán bán rượu, bia ở địa bàn cấp độ dịch 1, 2. Ảnh minh họa

Địa bàn dịch cấp độ 3 (cam - nguy cơ cao), các cơ sở ăn uống được phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất; không bán và để khách dùng đồ uống có cồn.

Riêng địa bàn dịch ở cấp độ 4 (đỏ - nguy cơ rất cao), các cơ sở chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Trước đó, từ ngày 28/10, các cơ sở kinh doanh ăn uống ở TP.HCM được phục vụ tại chỗ, công suất không quá 50%, đóng cửa trước 21h hằng ngày. TP.HCM chỉ cho quận 7 và TP Thủ Đức thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn.

Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định ban hành quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo quyết định này, điều kiện chung để tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên phạm vi toàn TP là người tham gia các hoạt động phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin Covid-19 sau 14 ngày; người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do chống chỉ định cần có giấy xác nhận của cơ quan y tế; trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin được tham gia các hoạt động cùng người lớn đã tiêm đủ liều vắc xin.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, UBND TP.HCM cho phép được hoạt động tại "vùng xanh", hoạt động hạn chế ở "vùng vàng", "vùng cam" và không hoạt động tại "vùng đỏ".'

Các cơ sở kinh doanh ăn uống tại chỗ sẽ được hoạt động có điều kiện tại "vùng xanh", "vùng vàng" và hoạt động hạn chế, có điều kiện tại các khu vực thuộc "vùng cam", "vùng đỏ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cho cửa hàng ăn uống mở đến 22h, mở rộng thí điểm bán bia, rượu