TP.HCM đối thoại trực tuyến hằng tuần với người ra viện

Chí Tâm| 11/04/2022 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Định kỳ hàng tuần, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức gặp gỡ và đối thoại trực tuyến với người dân - những người từng có thời gian nằm viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện.

Hoạt động này sẽ lần lượt được tổ chức luân phiên đến tất cả bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Theo Sở Y tế, đây hoạt động thiết thực, giúp lãnh đạo các bệnh viện có thêm nhiều thông tin được phản ánh trực tiếp từ người dân sau thời gian nằm viện; đồng thời giúp các bệnh viện chủ động hơn nữa trong triển khai các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ bệnh nhân.

lanh-dao.jpeg
Lãnh đạo Sở Y tế gặp gỡ trực tuyến người bệnh

Sở Y tế TP.HCM cho biết, những hoạt động khảo sát ý kiến về mức độ hài lòng của bệnh nhân trước đây, như phát phiếu, các ki-ốt được đặt tại bệnh viện, cũng vẫn được duy trì thường xuyên.

Theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ tổ chức các buổi trao đổi và lắng nghe ý kiến người dân - những người từng có thời gian nằm viện hoặc từng đi chăm sóc người thân ở các bệnh viện định kỳ hằng tuần, lần lượt luân phiên đến tất cả các bệnh viện trực thuộc Sở.

"Nhiều khi khảo sát bằng giấy không ra được vấn đề, do đó việc đối thoại trực tiếp thể hiện mong muốn của chúng tôi là được lắng nghe câu chuyện từ người thật việc thật.

Từ việc đối thoại, chúng tôi sẽ lắng nghe để từ đó điều chỉnh những điều chưa tốt; đồng thời đề ra các giải pháp nhằm tạo động lực cho nhân viên y tế gắn bó với đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng nói.

Tuần qua, ngành y tế TP.HCM cũng đã công bố bảng xếp hạng chất lượng các bệnh viện trên địa bàn năm 2021. Theo đó, 10 bệnh viện có chất lượng tốt nhất bao gồm: Hùng Vương, Từ Dũ, Nhân dân 115, Viện Y dược học cổ truyền, Hoàn Mỹ Sài Gòn, Nhi đồng 1, Nhân dân Gia Định, Bình Dân, Vimec, Tâm Anh.

11 bệnh viện, trung tâm y tế đạt điểm trung bình thấp nhất là: Trung tâm Y tế quận 3, quận 5; Bệnh viện Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Hiệp Lợi, Quốc tế Columbia Asia Gia Định, Mắt Sài Gòn 2, chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Điền, STO Phương Đông, Mắt Việt Hàn, Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện, Mắt Cao Thắng, Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Trong 3 tháng đầu năm, TP.HCM có hơn 6,8 triệu lượt khám chữa bệnh ngoại trú tại các cơ sở y tế, tăng hơn 1,25 triệu lượt so với 3 tháng trước đó. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái giảm hơn 2,5 triệu lượt, chủ yếu do ảnh hưởng của Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đối thoại trực tuyến hằng tuần với người ra viện