Tin địa phương

TP.HCM: Đình chỉ, tạm đình chỉ gần 50 cơ sở vi phạm PCCC

Kim Sáng 18/07/2024 - 20:37

Trong 1 tháng, Công an TP.HCM phát hiện và xử lý 2.322 hành vi vi phạm về PCCC, tổng số tiền phạt hơn 3,76 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động 35 cơ sở và tạm đình chỉ 13 cơ sở.

Chiều 18/7, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin về kết quả sau hơn 1 tháng thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với cơ sở tập trung đông người, nguy cơ cháy nổ cao.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, trong đợt cao điểm, lực lượng chức năng đã kiểm tra 63.269/63.471 lượt cơ sở tập trung đông người, nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn, ghi nhận 202 cơ sở ngừng hoạt động, giải thể.

z5513192325994_e95103e6fb3313d1a5aec2cd8cae3784.jpg
Công an tập huấn kỹ năng PCCC cho người dân TP.HCM.

Đồng thời, phát hiện và xử lý 2.322 hành vi vi phạm về PCCC, với tổng số tiền phạt hơn 3,76 tỷ đồng; đình chỉ hoạt động 35 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động 13 cơ sở.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật và kỹ năng về PCCC luôn được đẩy mạnh, đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Help 114…), nhằm lan tỏa, trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC cho người dân.

"Công an Thành phố đã và đang nỗ lực thực hiện các biện pháp để tăng cường công tác PCCC và CNCH, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân", Thượng tá Lê Mạnh Hà nói.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM kêu gọi mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC, tham gia tập huấn về PCCC và trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng ngừa và xử lý cháy nổ.

Theo thống kê của Công an TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2024, thành phố xảy ra 267 vụ cháy.

Các cơ quan chức năng TP.HCM đã triển khai, hoàn thành việc tổ chức rà soát, kiểm tra, phân loại các cơ sơ và hướng dẫn cụ thể, chi tiết việc thực hiện 4 nhóm giải pháp về bố trí công năng, ngăn cháy lan, lối thoát nạn và trang bị phương tiện PCCC.

Phần lớn các cơ sở nhà nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ đã bố trí, thiết kế lối ra khẩn cấp qua ban công hoặc lô gia các tầng, lối lên sân thượng hoặc mái dẫn đến khu vực lánh nạn khác. Tại các lối ra khẩn cấp đã được trang bị các thiết bị hỗ trợ thoát nạn khẩn cấp như thang kim loại, thang dây, ống tụt, hoặc dây thả chậm... phù hợp với đặc điểm của nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đình chỉ, tạm đình chỉ gần 50 cơ sở vi phạm PCCC