TP.HCM: Đám cháy tại công ty SamHo đã được dập tắt

Hoài Thanh| 07/03/2015 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 8 giờ liền tích cực cứu hỏa, đám cháy lớn tại công ty TNHH Việt Nam SamHo đã được hơn 100 lính cứu hỏa dập tắt hoàn toàn.

Chiều ngày 7/3, Thượng tá Nguyễn Văn Hữu - Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP.HCM đã cho biết thông tin cơ bản về vụ cháy lớn Công ty TNHH Việt Nam SamHo chuyên sản xuất giày thể thao ở địa chỉ  tỉnh lộ 8, xã Trung An (huyện Chủ Chi, TPHCM) vào đêm qua.

TP.HCM: Đám cháy tại công ty SamHo đã được dập tắt

Sau 8 giờ, 100 chiến sĩ cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn đám cháy

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo cháy tại Công ty Việt Nam SamHo lúc 20h40. Khoảng 20 phút sau, lực lượng chữa cháy huyện Củ Chi đã đến hiện trường để ứng cứu. Nhận thấy đám cháy quá lớn nên Phòng Cảnh sát PCCC huyện Củ Chi đã báo về trung tâm chỉ huy xin chi viện. Ngay lập tức, trung tâm chỉ huy đã điều động các lực lượng chữa cháy của các quận:12, 9, Gò Vấp, Tân Phú và Phòng cứu hộ - cứu nạn cùng sự chi viện của lực lượng chữa cháy tỉnh Bình Dương đến hiện trường.

TP.HCM: Đám cháy tại công ty SamHo đã được dập tắt

Xe thang được điều đến phun nước nhằm cô lập đám cháy không cho lây lan ra

Theo cơ quan chức năng, do nhà xưởng rất rộng lại chứa các vật liệu dễ cháy như: nguyên vật liệu sản xuất giày gồm vải, da, dung môi, cao su, hóa chất… khiến đám cháy nhanh chóng bùng phát lên dữ dội. Chính điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác cứu hỏa. Lực lượng chữa cháy đã phải chia ra nhiều hướng để cô lập ngọn lửa, tránh cháy lan sang các khu vực xung quanh.

Đến 23h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không cháy lan sang các nhà xưởng bên cạnh. Và đến 4h sáng ngày 7/3, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hơn 5.000m2 trong tổng 10.000m2 nhà xưởng bị cháy đêm qua.

Thượng tá Nguyễn Văn Hữu cũng cho biết, đêm qua đã huy động đến 100 cán bộ chiến sĩ và 25 xe nước loại, 2 xe trạm bơm, 5 máy bơm tham gia công tác dập lửa. Một điều rất may mắn là vào thời điểm xảy ra vụ cháy có rất nhiều công nhân đang làm việc bên trong, nhưng tất cả đều được an toàn.

Cơ quan chức năng và ban quản lý công ty đang thống kê số tài sản bị thiệt hại. Theo xác định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện ở văn phòng của nhà xưởng. 

Hiện, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đám cháy tại công ty SamHo đã được dập tắt