TP.HCM chưa ghi nhận trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19

Chí Tâm| 19/04/2022 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, trên địa bàn TP.HCM chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, chỉ có một vài trường hợp có biểu hiện mệt nhưng đã nhanh chóng bình phục.

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ ngày 16/4, TP đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại một số địa điểm. Đã có 10.434 trẻ học lớp 6 trên tổng số 97.064 trẻ được tiêm vaccine.

tiem.jpeg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên, trò chuyện với trẻ chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 Ảnh: Thái Bình

Số trẻ hoãn tiêm là 1.379 trẻ, phần lớn do trẻ đã mắc Covid-19 mà chưa đủ thời gian 3 tháng tính từ khi mắc bệnh. Bên cạnh đó, trẻ có tiền sử dị ứng, có bệnh cấp tính cũng được hoãn tiêm.

Trong ngày 18/4, TP đã tổ chức tiêm đồng loạt trên 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Theo kế hoạch, việc tiêm chủng được triển khai tại 187 điểm với 433 bàn tiêm, dự kiến số trẻ được tiêm trong ngày là 42.256 trẻ.

"Tính đến thời điểm hiện tại, TP chưa ghi nhận trường hợp trẻ phản ứng hay tai biến sau tiêm. Có trường hợp do trẻ có tâm lý sợ hãi nên dẫn đến mệt mỏi sau tiêm, theo dõi chưa thấy vấn đề gì", ông Nguyễn Hồng Tâm nói.

Tuy nhiên, theo đại diện HCDC, phụ huynh cũng cần lưu ý các khuyến cáo và theo dõi sau tiêm bao gồm: Cho trẻ theo dõi tại điểm tiêm 30 phút sau khi tiêm; trong 3 ngày đầu theo dõi trẻ 24/24h, nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào phải liên hệ y tế địa phương.

Về thắc mắc hiện nay trẻ tiêm vaccine phòng phế cầu phổi, viêm não Nhật Bản, vaccine phòng cúm mùa,... cùng thời gian với tiêm vaccine phòng Covid-19 có được hay không? Bà Lê Thiện Huỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện tại chưa có hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế, tuy nhiên theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ thì vẫn có thể tiêm được. 

"Trẻ có thể tiêm phòng Covid-19 cùng lúc với các loại vaccine khác kể cả cúm mùa, nếu phải tiêm cùng thời điểm thì trong lần tiêm sẽ tiêm ở các vị trí khác nhau", bà Như chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chưa ghi nhận trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19