TP.HCM chưa có kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Chí Tâm| 18/10/2021 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định được ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM thông tin tại buổi họp báo định kỳ về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP ngày 18/10.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, ngày 14/10, Bộ Y tế đã có văn bản số 8688 về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM để chuẩn bị thực hiện việc tiêm vắc xin cho trẻ em theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Hiện chưa có kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em ở TP.HCM. Chúng tôi chỉ mới có tờ trình của Sở Y tế cho UBND TP. Sau khi Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể hơn như tiêm vắc xin loại nào, thời gian tiêm, tiêm như thế nào… thì Sở Y tế sẽ tiếp tục hoàn chỉnh tờ trình và từ đó UBND TP sẽ ban hành kế hoạch tiêm cho trẻ em đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế", ông Phạm Đức Hải nói.

hai.jpeg
Ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM

Thông tin về việc tiêm vắc xin Sputnik tại TP Thủ Đức, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, hiện số vắc xin Trung tâm phân bổ về địa phương trong thời gian qua không có loại vắc xin Sputnik.

"Trung tâm chưa ghi nhận thông tin về việc TP Thủ Đức tiêm vắc xin Sputnik như báo chí phản ánh", ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết.

Về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.HCM, theo thống kê của HCDC, đến ngày 17/10, toàn TP đã có 98,7% người trên 18 tuổi đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, tỷ lệ nhóm này đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin là 76%. Tỷ lệ người trên 65 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin là 87,6%, nhóm trên 50 tuổi là 76,2%.

Đến nay, TP ghi nhận tổng cộng 418.269 ca Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố. Hiện, còn hơn 11.500 F0 điều trị, trong đó số bệnh nhân nặng đang thở máy là 404 ca, giảm sâu so với giai đoạn đỉnh dịch hồi giữa tháng 8 là hơn 2.500 ca.

Về lo ngại sẽ bùng phát đợt dịch mới sau mở cửa, nới lỏng, Phó Giám đốc HCDC cho biết, thực hiện phân loại cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, dựa trên Quyết định 4800 của Bộ Y tế, Sở Y tế đã ban hành quyết định cụ thể hóa đến địa phương. Ngành y tế cũng chuẩn bị sẵn phương án với mọi tình huống dịch.

"Các biện pháp ứng phó, cách ly, thu dung, điều trị tương ứng với từng cấp độ dịch đều có. Bất cứ tình huống nào xảy ra, cũng theo từng cấp độ dịch mà áp dụng", ông Tâm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chưa có kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em