TP.HCM cho phép mở lại quán bar, vũ trường

Chí Tâm| 07/09/2020 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 7/9, đồng thời cho phép các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người.

Trưa 7/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung một số nội dung cụ thể như sau:

Tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, phải xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

TP.HCM cho phép mở lại quán bar, vũ trường

Từ 18h ngày 7/9, quán bar và vũ trường ở TP.HCM được phép hoạt động trở lại.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Đáng chú ý, các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18h ngày 7/9, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với các hoạt động sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo, UBND TP.HCM cho biết sẽ được phép tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ, hạn chế tụ tập đông người từ 31/7. Đây là lần thứ 2 các cơ sở dịch vụ này phải đóng cửa, do vậy người lao động tại đây gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cho phép mở lại quán bar, vũ trường