TP.HCM: Chạy thử nghiệm tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Kim Sáng| 18/01/2023 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/1, tàu Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP). Lần chạy thử nghiệm này được đánh giá thành công.

Theo đó, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP). Trước khi tàu chạy thử nghiệm, ông Hiển đã trao đổi với Tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

TP.HCM: Chạy thử nghiệm tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Chạy thử nghiệm đoàn tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động

So sánh giữa 2 đợt chạy thử (21/12/2022) và (18/1/2023), trong đợt chạy thử nghiệm lần này, ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của Hệ Thống Tín Hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

“Lần chạy thử nghiệm này với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công. Mọi công tác diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động”, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM nói.

TP.HCM: Chạy thử nghiệm tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Lần chạy thử nghiệm đoàn tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO)”.

Trước đó, vào ngày 21/12/2022, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức lễ chạy thử nghiệm đoàn tàu từ ga bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thái, thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Mỗi đoàn tàu thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách. Trong đó, có 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chạy thử nghiệm tàu Metro số 1 với hệ thống bảo vệ tàu tự động