TP.HCM cần tiêm toàn bộ vắc xin Pfizer và Moderna được cấp trước 8/8

Chí Tâm| 05/08/2021 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vắc xin của Pfizer và Moderna đã được cấp phát trước ngày 8/8.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam đã ký văn bản khẩn gửi đến UBND, trung tâm y tế, phòng y tế TP Thủ Đức và các quận huyện; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC); các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành, công lập và ngoài công lập về việc khẩn trương tiêm vắc xin của Pfizer và Moderna.

n2.jpeg

Theo đó, Sở Y tế cho biết để đảm bảo sử dụng hiệu quả và chất lượng số vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức tiêm toàn bộ vắc xin của Pfizer và Moderna đã được cấp phát trước ngày 8/8.

Sở Y tế đề nghị HCDC khẩn trương rà soát ngay kế hoạch tổ chức tiêm 2 loại vắc xin này của các đơn vị, để kịp thời điều phối cho các đơn vị khác, đảm bảo sử dụng hết số vắc xin được cấp.

Theo Sở Y tế TP.HCM, những ngày vừa qua, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin đợt 5 theo kế hoạch và đang trong ngày thứ 3 của đợt 6.

Tính đến nay, TP đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho khoảng 2 triệu người. TP đã đề xuất được cấp sớm 5,5 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 8 để đạt mục tiêu tiêm cho toàn bộ người trên 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM cần tiêm toàn bộ vắc xin Pfizer và Moderna được cấp trước 8/8