Tin địa phương

TP. Cao Bằng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết đồng bào dân tộc thiểu số

PV 30/06/2024 - 23:40

Ngày 30/6, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2024.

1-2-.jpg
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Cao Bằng lần thứ III có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Với đặc điểm của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, thách thức về hạ tầng kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đạt được nhiều kết quả nổi bật, quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành phố Cao Bằng là trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh Cao Bằng, có 11 đơn vị hành chính xã, phường với tổng số 118 xóm, tổ dân phố. Đến nay, dân số toàn thành phố khoảng 75.670 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 63.515 người, gồm 21 dân tộc anh em, chiếm 83,9% tổng dân số.

1-4-.jpg
1-1-.jpg
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Cao Bằng lần thứ III tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019- 2024

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực thi đua phấn đấu vươn lên, đồng bào các dân tộc thiểu số thành phố Cao Bằng đã triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao các chính sách, chương trình, dự án của Trung ương và tỉnh đối với vùng dân tộc thiểu số.

Đời sống của đồng bào từng bước được nâng cao; văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số được bảo tồn, phát huy; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào ngày càng được quan tâm hơn; công tác quốc phòng an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc thiểu số được giữ vững và ổn định.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân thành phố Cao Bằng, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đồng bào các dân tộc thiểu số của thành phố.

Đại hội chọn 112 đại biểu ưu tú, đại diện đại diện cho hơn 63 nghìn đồng bào các dân tộc thiểu số của thành phố đã về dự Đại hội

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Cao Bằng lần thứ III có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019- 2024; tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc.

Đại hội còn là diễn đàn giao lưu, trao đổi, qua đó củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cao Bằng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết đồng bào dân tộc thiểu số