Tòa án địa phương

TAND tỉnh Cao Bằng: Tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Nguyễn Liên 15/05/2024 07:01

Hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 120 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), Đảng bộ TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng tại địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong.

Đồng chí Hoàng Đình Giong - người con ưu tú của quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng, một trong những đảng viên đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Đây là sự ghi nhận, sự tri ân của toàn Đảng, toàn dân tộc đối với tấm gương tài đức vẹn toàn của người cộng sản kiên trung Hoàng Đình Giong.

117624_snapedit_1711949328767_12310901.png
Tỉnh Cao Bằng luôn quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tấm gương người chiến sĩ cộng sản kiên trung Hoàng Đình Giong

Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong gắn liền với những chiến công hiển hách của dân tộc, đất nước và quê hương cách mạng Cao Bằng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã khẳng định trong cuốn sách “Hoàng Đình Giong - cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng (1904 - 1947)”: “Đồng chí Hoàng Đình Giong là một người cộng sản trung kiên, một người con tiêu biểu của đồng bào các dân tộc quê hương cách mạng Cao Bằng. Đồng chí đã chiến đấu kiên cường, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và lý tưởng cộng sản cao đẹp...”.

ta-cb.jpg
Các cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng dâng hương, dâng hoa tại Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, phường Đề Thám (Thành phố)

Trong những ngày tháng 5 lịch sử, Đảng bộ TAND tỉnh Cao Bằng đã dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương Cao Bằng nói riêng. Kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang quê hương cội nguồn cách mạng, những năm qua, tập thể cán bộ, đảng viên TAND tỉnh luôn đoàn kết, nỗ lực làm tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại buổi sinh hoạt, 39 đảng viên, quần chúng Đảng bộ TAND tỉnh xem trình chiếu tư liệu lịch sử về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong, những công lao to lớn của đồng chí vị lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam là người trực tiếp chỉ đạo thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên vào ngày 1/4/1930 tại Nặm Lìn, xã Hoàng Tung (Hòa An); giới thiệu nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tham luận Đảng bộ TAND tỉnh ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ góp xây dựng quê hương Cao Bằng.

119350_ta1_12064914.jpg
Cán bộ, đảng viên Đảng bộ Tòa án nhân dân tỉnh sinh hoạt chính trị, tư tưởng tại Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, phường Đề Thám (Thành phố).

Thông qua đợt sinh hoạt nhằm tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, quần chúng trong hệ thống tòa án về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, nhận thức cốt lõi về đường lối đối ngoại, ngoại giao của Việt Nam. Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tực cường, nhất là đối với thế hệ trẻ ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, cụ thể hóa chương trình kế hoạch tuyên truyền đến các cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú. Tạo ra đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Đồng chí Hoàng Đình Giong hy sinh khi mới 43 tuổi. Đồng chí có hơn 20 năm liên tục hoạt động, cống hiến cho Đảng, cho cách mạng. Cho đến giờ phút cuối cùng, đồng chí vẫn tỏ rõ khí phách hiên ngang, ý chí kiên cường, bất khuất. Cuộc đời hoạt động cách mạng phong phú, sôi nổi và sự hy sinh oanh liệt của đồng chí Hoàng Đình Giong mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ mai sau học tập và noi theo. Vì độc lập và thống nhất đất nước, đồng chí hiến dâng trọn đời mình cho Tổ quốc, tiêu biểu cho đạo đức và chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại mới: thời đại Hồ Chí Minh.
Ghi nhận những cống hiến và công lao to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Nhà nước ta, năm 1998, đồng chí được Đảng và Nhà nước truy tặng huân chương cao quý - Huân chương Hồ Chí Minh; năm 2009, được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 2018, đồng chí Hoàng Đình Giong vinh dự được Đảng và Nhà nước công nhận là lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cao Bằng: Tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên