TP Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội

PV| 19/05/2021 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang để kịp thời thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, thời gian thực hiện bắt đầu từ 15 giờ ngày 19/5 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng với toàn bộ TP Bắc Giang. Như vậy, toàn thành phố sẽ phải áp dụng các biện pháp phòng dịch ở cấp độ cao như người với người cách nhau tối thiểu 2 m, không tụ tập quá 10 người ở nơi công cộng, dừng các sự kiện trên 20 người trong một phòng; tạm dừng cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; hạn chế việc di chuyển của người dân... 

Ngoài ra, tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế với một phần thôn Yên Khê, một phần thôn Song Khê 1 và một phần thôn Liêm Xuyên (xã Song Khê); một phần tổ dân phố Dân Chủ, một phần tổ dân phố Lê Lợi (phường Lê Lợi, TP Bắc Giang).

covid-bac-giang-7-1621098008627393375673.jpg
Toàn thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội

Những ngày tới, các đơn vị chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân tại Lê Lợi và Song Khê. Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã cách ly xã hội các huyện Việt yên, Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang sẽ hỗ trợ trong công tác phun khử khuẩn phường Lê Lợi, xã Song Khê và các khu cách ly tập trung của thành phố.

Theo thống kê đến 17 giờ ngày 19/5, tại TP Bắc Giang có 22 ca dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương này cũng đã thiết lập vùng cách ly y tế tại 15 thôn, tổ dân phố để ngăn ngừa dịch lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội