Toyota Yaris X-Urban 2022 ra mắt

Thục Anh (TH)| 22/09/2021 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota Yaris X-Urban được hãng xe Nhật Bản nâng cấp nhiều phụ kiện, biến nó thành chiếc crossover gầm cao để phù hợp hơn với điều kiện địa hình ở các nước trong khu vực Đông Nam Á.

So với Yaris hatchback thông thường, biến thể “gầm cao máy thoáng dáng thể thao” Yaris X-Urban 2022 mang nhiều thay đổi ngoại thất, mang phong cách crossover với cản trước cản sau và ốp cua hốc bánh được ốp nhựa đen. Lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng, thiết kế mới.

Toyota Yaris X-Urban mới sở hữu ngoại hình lấy cảm hứng từ các mẫu xe SUV/Crossover gầm cao khỏe khoắn. Điều này được thể hiện rõ qua các nẹp nhựa ốp đúc từ nhựa đen được gắn ở các hốc bánh xe. Bên cạnh đó, cản trước và sau của Yaris X-Urban cũng có thêm các tấm ốp bảo vệ ở bên dưới. Yaris X cũng sở hữu các chi tiết mang tính thể thao như nẹp hai bên thân xe, cánh đuôi phía sau, bộ mâm hợp kim mới và lưới tản nhiệt màu đen

Về nội thất, Ghế trước và sau của Yaris X-Urban 2022 bọc vải, mang hai tông màu đỏ và đen với đường chỉ khâu nổi. Vô lăng bọc da siêu mềm hai tông màu đỏ đen, trang trí bằng các đường chỉ xám. Tay vịn trên các táp-pi được trang trí bằng những đường chỉ màu xám. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu TFT 4,2 inch Optitron. Màn hình cảm ứng trung tâm 6,7 inch và 6 loa giải trí.

toyotayarisx1_nufi.jpg
Toyota Yaris X-Urban có gầm xe cao hơn 30 mm so với phiên bản thường

Xe vẫn trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh, Dual VVT-i, dung tích 1,2 lít, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i automatic sản sinh công suất tối đa 92 mã lực và mô-men xoắn cực đại 109 Nm.

Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Yaris X-Urban 2022 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Hệ thống kiểm soát ổn định VSC, chống trượt TRC, khởi hành ngang dốc HAC và 7 túi khí (trước-bên-rèm-đầu gối).

Tại Thái Lan Toyota Yaris X-Urban 2022 mới có giá bán cho những phiên bản như sau: 1.2 SPORT X CVT + Black Roof: 614.000 baht (419 triệu đồng); 1.2 SPORT PREMIUM CVT + Black Roof: 684.000 baht (465 triệu đồng); Cả hai phiên bản chưa đi kèm với bộ phụ kiện trang trí X-Urban có giá 44.600 baht (khoảng 30 triệu đồng)

Toyota Yaris không mấy được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam do mức giá cao. Phiên bản X-Urban nếu đưa về nước cũng khó làm "nên chuyện" với mức giá khó tiếp cận hơn Yaris phiên bản thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Yaris X-Urban 2022 ra mắt