Toyota Việt Nam triệu hồi trên 33.000 xe để sửa lỗi bơm nhiên liệu

Thục Anh(TH)| 22/09/2020 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota Fortuner, Land Cruiser và Alphard được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013-2018 được hãng xe Nhật Bản triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu.

Toyota Việt Nam vừa thông báo cùng lúc các chương trình triệu hồi đối với nhiều mẫu xe vì lỗi ở bơm nhiên liệu.Các cuộc triệu hồi này đã được hãng xe thông báo từ trước đó và vừa được Cục Đăng kiểm tiếp nhận.

Theo đó, chương trình triệu hồi thay thế bơm nhiên liệu đối với 32.527 xe Fortuner, Camry, Innova, Corolla, Alphard, Land Cruiser 200 và cả nhiều mẫu xe sang Lexus.

Cụ thể, các mẫu xe Camry, Corolla, Innova được sản xuất lắp ráp trong nước từ 23/10/2017 – 3/4/2019. Các mẫu xe còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

Trong số các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe. Ngoài ra, có 749 chiếc Lexus tại thị trường Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự.

Toyota Việt Nam triệu hồi trên 33.000 xe để sửa lỗi bơm nhiên liệu

Hơn 33.000 xe Toyota bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu

Theo mô tả từ nhà sản xuất, các xe nằm trong chương trình triệu hồi xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này khiến cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của chương trình miễn phí. Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ ngày 4/9/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/9/2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,7 - 4,2 tiếng để kiểm tra và sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam triệu hồi trên 33.000 xe để sửa lỗi bơm nhiên liệu