Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Lập Dương| 11/07/2012 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lukas Podolski, Marko Marin và sắp tới có thể sẽ là cả Andre Schurrle đều sẽ gia nhập Premier League. Điều đó cho thấy, xứ sở sương mù đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với những cầu thủ có liên quan đến bóng đá Đức.

Trong mấy mùa giải gần đây, xu hướng các cầu thủ mang quốc tịch Đức hay từng được đào tạo tại Đức gia nhập làng bóng đá Anh ngày càng nhiều. Đó là một xu hướng tất yếu vì tới xứ sở sương mù, họ sẽ nhận được một mức lương cao hơn và được biết đến nhiều hơn. Và tất nhiên, khi đến từ một nền bóng đá đặt nặng ý chí và tinh thần chuyên nghiệp, các cầu thủ có gốc gác Đức thường gặp hái được những thành công nhất định. Dưới đây là tốp 5 cầu thủ Đức từng gặt hái được rất nhiều vinh quang và được nhớ đến tại Premier League.

1. Michael Ballack
Sau những thành công cùng Bayern Munich và ĐT Đức, hè 2006, Ballack quyết định dứt áo rời xứ Bavaria để gia nhập Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Một bản hợp đồng 4 năm nhanh chóng được ký kết và giúp cựu tiền vệ Levekusen trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League trong thời điểm ấy. Và tất nhiên, Chelsea cũng không phải hối tiếc với những gì đã bỏ ra. Ballack nhanh chóng chứng tỏ được giá trị. Anh ra sân 167 trận, ghi 26 bàn thắng, giúp “The Blues” giành 1 Premier League, 1 Carling Cup, 3 FA Cup và 1 lần vào chung kết Champions League (2007-2008).

Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Michael Ballack

2. Jens Lehmann
Rời Dortmund để gia nhập Arsenal vào hè 2003, Jens Lehmann được coi là một sự thay thế xứng đáng cho David Seaman. Trong 4 mùa giải từ 2003 cho tới 2007, thủ thành người Đức luôn là cái tên không thể thay thế trong khung gỗ “Pháo thủ”. Anh là thành viên của đội hình lên ngôi tại Premier League 2003-2004 (bất bại), FA Cup 2005 và vào tới chung kết Champions League 2005-2006. Tuy nhiên, tới mùa 2007-2008, do thường xuyên dính chấn thương và lại hay gây rắc rối bên ngoài sân cỏ nên HLV Wenger đã quyết định thải loại Lehmann.

Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Jens Lehmann

3. Dietmar Hamann
Có thể nói rằng, sự nghiệp thi đấu của Hamann gắn liền với Premier League. Rời mái nhà Bayern Munich sau 5 năm gắn bó, tiền vệ người Đức này gia nhập Newcastle và 1 năm sau thì trở thành người của Liverpool. Tại đội bóng thành phố Cảng, Hamann đã sưu tập được gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất cấp CLB (trừ Premier League). Từ FA Cup, Carling Cup, UEFA Cup cho tới Champions League. 6 năm đã trôi qua kể từ ngày Hamann rời Anfield nhưng những người Liverpool vẫn giành cho anh những tình cảm chân trọng nhất. Và bản thân Hamann cũng hi vọng 1 ngày sẽ được trở lại Liverpool, với tư cách HLV.

Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Dietmar Hamann

4. Christian Ziege
Sau 2 mùa giải không thành công cùng AC Milan (1997 tới 1999), Ziege quyết định tìm kiếm thử thách ở nước Anh và nơi anh chọn là Middlesbrough. Và tại đội chủ sân Riverside, tiền vệ sinh tại Berlin này đã tìm lại được những năm tháng đỉnh cao của mình, như thời còn khoác áo Bayern Munich. Anh lọt vào mắt xanh của Liverpool và gia nhập đội bóng thành phố cảng vào hè 2000. Nhưng rồi những chấn thương đã khiến Ziege không chứng tỏ được gì nhiều và bị thải loại tới Tottenham, nơi anh chinh chiến thêm 3 mùa nữa trước khi trở lại Đức khoác áo M'gladbach.

Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Christian Ziege

5. Jurgen Klinsmann
Klinsmann chính là cầu thủ người Đức nổi tiếng nhất từng chơi bóng tại Premier League. Tuy nhiên, thực tế sự nghiệp của ông tại xứ sở sương mù chỉ gói gọn trong đúng 1 mùa giải. Đó mùa 1994-1995, mùa mà Klinsmann chơi bóng tại Tottenham. Tại đây, ông ra sân 50 trận, ghi 30 bàn và được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Cho đến giờ, người Tottenham vẫn chưa thể quên được Klinsmann, người mà trước khi cập bến White Hard Lane, họ từng ghét cay ghét đắng, nhưng chỉ sau 2 tháng chứng kiến ông chơi bóng, mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ. Hồi hè 1997, Klinsmann có trở lại Tottenham thi đấu thêm 1 mùa giải nữa, nhưng không mấy thành công.

Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League

Jurgen Klinsmann

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốp 5 cầu thủ Đức thành công nhất tại Premier League