Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

Thục Anh (TH)| 30/10/2021 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông báo mới đây của Tổ chức Báo cáo Hạnh phúc Thế giới đã tiết lộ xếp hạng 10 quốc gia hạnh phúc nhất trong năm 2021.

1. Phần Lan:

phan-lan.jpg

Đây năm thứ 4 liên tiếp Phần Lan đứng đầu trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới . Phần được ghi nhận ở mức tốt các yếu tố như hỗ trợ xã hội, tuổi thọ cao, tự do, nhận thức về tham nhũng…, cùng với đó là những yếu tố về thiên nhiên lý tưởng như các vùng hoang dã rộng lớn, công viên quốc gia, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết…

2. Iceland

iceland.jpg

Quốc gia này đã thăng hạng từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ hai vào năm 2021. Quốc gia này được biết đến với việc cung cấp hỗ trợ xã hội tốt cho người dân, bao gồm hệ thống y tế, giá cả phải chăng và giáo dục miễn phí.

3. Đan Mạch

dan-mach.jpg

Mặc dù, Đan Mạch đã tụt từ vị trí thứ hai xuống thứ ba vào năm 2021 theo bảng xếp hạng của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, nó vẫn là đất nước đứng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất để sống và làm việc dành cho phụ nữ năm 2021.

4. Thụy Sĩ

thuy-sy.jpg

Thụy Sĩ là một quốc gia nhỏ nằm giữa Pháp, Đức, Áo, Ý với khung cảnh hùng vĩ, được bao quanh bởi những ngọn núi đẹp nhất trên thế giới. Quốc gia này sở hữu những hồ nước xinh đẹp, những con đường mòn đi bộ ấn tượng, ngành sản xuất đồng hồ nổi tiếng, GDP cao, ổn định mang lại sự an toàn về tài chính cho người dân.

5. Hà Lan

ha-lan.jpg

Nhìn chung, Hà Lan là một quốc gia cởi mở bao gồm cả việc nhập cư, nó có các chính sách tự do và cung cấp an ninh cho công dân của mình.

6. Thụy Điển

thuy-dien.jpg

Nền kinh tế phát triển và đa dạng, Thụy Điển được coi là một trong những quốc gia bình đẳng về xã hội nhất trên thế giới.

7. Đức

duc.jpg

Đức đã bức phá từ vị trí thứ 17 vào năm 2020 lên hạng thứ 7 vào năm nay. Ngoài việc mang lại cho người dân một cuộc sống hạnh phúc, Đức còn nổi tiếng với bề dày lịch sử nghệ thuật, sự giàu có của thủ đô Berlin và lễ hội Oktoberfest hàng năm ở Munich.

8. Na Uy

na-uy.jpg

Bảng xếp hạng năm nay đánh dấu sự trượt nhẹ của Na Uy so với vị trí thứ 5 của đất nước này vào năm 2020 và vị trí thứ 3 năm 2019. Tuy nhiên, đây vẫn là một thứ hạng đáng mơ ước, khẳng định sự xuất sắc trong việc duy trì hạnh phúc của Na Uy.

9. New Zealand

new-zealand.jpg

Đất nước này được coi là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để sinh sống của người dân địa phương và người nước ngoài.

10. Áo

ao(1).jpg

Vị trí cuối cùng nằm trong top 10 thuộc về Áo. Năm 2021, Vienna được bình chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới để sinh sống vì sự an toàn và giá cả của nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021