Tổng Thư ký LHQ gửi điện thăm hỏi Việt Nam về lũ lụt miền Trung

Bạch Dương| 29/10/2020 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong điện thăm hỏi, Tổng Thư ký António Guterres khẳng định Liên hợp quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo để giúp Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

antonio-guterres.jpg
Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres

Được tin lũ lụt và sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số tỉnh miền Trung Việt Nam, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã gửi lời thăm hỏi sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Trong bức điện, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng, khẳng định Liên hợp quốc sẵn sàng cung cấp hỗ trợ nhân đạo để giúp Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước đó, hôm 28/10, Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ cung cấp một khoản viện trợ trị giá 1,3 triệu euro (tương đương hơn 35,6 tỷ đồng) để trợ giúp nhân đạo khẩn cấp cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gây hậu quả nặng nề ở các tỉnh miền Trung Việt Nam từ đầu tháng 10/2020. Khoản viện trợ này tập trung giải quyết những nhu cầu cấp bách của những người bị ảnh hưởng ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Olivier Brouant, phụ trách Chương trình ứng phó nhân đạo của EU tại khu vực sông Mekong, khoản viện trợ này là minh chứng cho sự đoàn kết của EU với người dân Việt Nam, đặc biệt là những người đã bị mất nhà cửa, sinh kế và tài sản vì sự tàn phá của lũ lụt. Khoản viện trợ cũng giúp các đối tác của EU trong công tác trợ giúp tới những người bị tổn thương nhất trong thiên tai.

Công tác thực hiện cứu trợ thông qua khoản viện trợ này sẽ bao gồm việc phân phát các bộ thiết bị làm sạch vệ sinh, các vật dụng cứu trợ cần thiết khác nhằm đảm bảo việc tiếp cận nước sạch, các thiết bị làm sạch và tăng cường các công tác vệ sinh.

Ngoài ra, một khoản tiền mặt cũng sẽ được cung cấp cho người dân giúp họ mua thực phẩm và những thứ cần thiết khác. Những nhóm dễ bị tổn thương và yếu thế nhất như các hộ gia đình do phụ nữ làm chủ và những người bị khuyết tật sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký LHQ gửi điện thăm hỏi Việt Nam về lũ lụt miền Trung