Chuyển động

Tổng thống Zelenskyy thừa nhận quân Ukraine hoạt động trong lãnh thổ Nga

Hà Mai 12/08/2024 - 14:05

Vài ngày sau khi Ukraine bắt đầu cuộc tấn công quân sự bất ngờ vào khu vực biên giới Kursk của Nga, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã phá vỡ sự im lặng của chính phủ về vấn đề này bằng cách gián tiếp thừa nhận các hành động quân sự đang diễn ra trong lãnh thổ nước Nga.

Bình luận của Tổng thống Zelenskyy được đưa ra trong bài phát biểu đêm muộn thứ Bảy (ngày 10/8). Cuộc tấn công của Ukraine vào Nga tiếp tục trong ngày Chủ Nhật (ngày 11/8).

Đây là cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi Moscow phát động cuộc xâm lược toàn diện vào ngày 24/2/2022 và là cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ khi sử dụng các đơn vị quân đội Ukraine trên đất Nga. Cuộc đột kích của Ukraine vào Nga đã khiến Moscow bất ngờ.

nga.jpg
Một cư dân của tòa nhà chung cư bị hư hại sau cuộc pháo kích của phía Ukraine ở cửa hầm trú ẩn tại Kursk, Nga ngày 11/8/ 2024. (Ảnh: AP)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố vào Chủ Nhật (ngày 11/8), lực lượng của họ đã giao tranh với quân đội Ukraine ở Tolpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez, hãng thông tấn chính thức Tass đưa tin. Tolpino cách biên giới Ukraine 25km (15 dặm).

Việc sơ tán dân thường sống ở khu vực biên giới của Nga với Ukraine tiếp tục diễn ra vào Chủ Nhật (ngày 11/8). Truyền hình nhà nước Nga đã phát sóng cảnh quay những người sơ tán tại một trại lều ở thành phố Kursk. Theo báo cáo, hơn 20 trung tâm lưu trú tạm thời đã được thành lập trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Zelenskyy thừa nhận quân Ukraine hoạt động trong lãnh thổ Nga