Tổng thống Trump thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử

Bạch Dương| 16/07/2020 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố thay thế Brad Parscale - quản lý chiến dịch vận động tranh cử của mình bằng trợ lý chính trị lâu năm Bill Stepien.

Trong một post đăng tải trên mạng xã hội Facebook sáng nay (16/7 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Trump viết: “Tôi vui mừng thông báo rằng Bill Stepien đã được thăng chức vào vai trò của Quản lý Chiến dịch Trump. Brad Parscale, người đã đồng hành cùng tôi trong một thời gian dài và đã dẫn dắt các chiến lược đáng kinh ngạc về kỹ thuật số và dữ liệu, sẽ vẫn ở lại tham gia chiến dịch, nhưng sẽ làm cố vấn cấp cao cho ban tham mưu”.

Tổng thống Trump thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử

Thông báo thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump trên Facebook

Theo ông chủ Nhà Trắng, cả Brad Parscale và Bill Stepien đều đã tham gia vào chiến thắng lịch sử của mình hồi năm 2016. Ông Trump “mong có một chiến thắng lớn thứ hai và rất quan trọng trong cuộc bầu cử” cùng với hai trợ lý đắc lực Brad Parscale - Bill Stepien.  

“Điều này sẽ dễ hơn rất nhiều vì kết quả thăm dò ý kiến của chúng tôi đang tăng nhanh, nền kinh tế đang tốt lên, vaccine và các phương pháp trị liệu cũng sẽ sớm ổn thỏa, và người Mỹ mong đường phố và cộng đồng được an toàn!”, Tổng thống Trump nói thêm.

Theo truyền thông, nội bộ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã đổ lỗi cho ông Parscale về thất bại của cuộc vận động tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma hồi tháng 6, cho rằng người đến tham dự ít hơn trông đợi rất nhiều.

Cùng với đó, việc tổ chức tụ tập đông người trên cũng tạo ra một ổ dịch COVID-19, buộc ông Parscale và các quan chức khác trong chiến dịch phải tự cách ly 2 tuần.  

Tổng thống Trump thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử

Ông Brad Parscale, quản lý chiến dịch tái tranh cử tổng thống Mỹ của ông Trump, phát biểu hồi tháng 3/2020

Ông Trump hiện đang tụt lại sau ông Biden với khoảng 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Reuters/Ipsos, cho thấy các cử tri đang bất mãn với cách xử lý đại dịch COVID-19 của Tổng thống Mỹ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 dự kiến diễn ra ngày 3/11. Như Politico lưu ý, Stepien là người thân cận với con rể của ông Trump - Jared Kushner và chính nhờ đó mà vào được Nhà Trắng.

Ông gia nhập đội ngũ của ông Trump năm 2016, tham gia chiến dịch vận động tranh cử lần đầu tiên cho ông Trump. Đầu năm 2017, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc phụ trách các vấn đề chính trị tại Nhà Trắng. Vào tháng 12/2018, ông đã trở thành cố vấn chính trị cao cấp cho ban tham mưu chiến dịch tranh cử Trump trong cuộc bầu cử tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump thay thế người quản lý chiến dịch tranh cử