Tổng thống Trump gửi thông điệp chia tay tới người dân Mỹ

Bạch Dương| 20/01/2021 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/1 (giờ địa phương), Nhà Trắng đã công bố đoạn video phát biểu chia tay của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi lần cuối ông đứng tại phòng họp báo của Nhà Trắng.

trump-farewell-.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong video phát biểu chia tay công bố hôm 19/1

Theo website Nhà Trắng (The White House), trong phát biểu của mình, Tổng thống Trump cho biết nước Mỹ sẽ bắt đầu có chính quyền mới trong tuần này, đồng thời “cầu nguyện chính quyền này thành công trong việc giữ cho nước Mỹ an toàn và thịnh vượng”.

“Chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong họ gặp nhiều may mắn - một từ rất quan trọng”, Tổng thống Trump nói.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Donald Trump cũng đã làm nổi bật các khía cạnh khiến ông tự hào trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Ông nói: “Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi đến đây để làm, và nhiều hơn thế nữa... Tôi đã tham gia vào những cuộc chiến cam go, những trận chiến khó nhằn nhất, những lựa chọn khó khăn nhất – đó là bởi vì các bạn đã bầu chọn cho tôi”.

Tổng thống Trump cũng nêu bật các thỏa thuận hòa bình Trung Đông mà chính quyền của ông làm trung gian và ca ngợi chương trình nghị sự chính sách đối ngoại của ông.

Ông đặc biệt nhấn mạnh sự tự hào khi là “Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không châm ngòi cho các cuộc chiến tranh mới”.

Trong phát biểu, Tổng thống Trump cũng lên án vụ bạo loạn xảy ra ở Điện Capitol hôm 6/1 vừa qua. “Bạo lực chính trị tấn công mọi thứ mà chúng ta yêu mến với tư cách là người dân Mỹ. Đó là điều không bao giờ có thể tha thứ được”, ông Trump cho hay.

Cuối bài phát biểu, Tổng thống Donald Trump cho biết: "Hiện giờ, khi tôi chuẩn bị bàn giao quyền lực cho một chính quyền mới vào trưa ngày thứ Tư (20/1 giờ địa phương), tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng ta phát động chỉ mới đang bắt đầu".

Tổng thống Trump khẳng định: "Tôi rời đi khỏi nơi vĩ đại này với một trái tim trung thành và nhiệt huyết, tinh thần lạc quan, và một niềm tin tuyệt đối rằng đối với đất nước và con cháu của chúng ta, điều tốt đẹp nhất vẫn đang chờ đợi phía trước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump gửi thông điệp chia tay tới người dân Mỹ