Tổng thống Trump: 3-4 tuần nữa, Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19

Bạch Dương (Theo Reuters)| 16/09/2020 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/9 cho rằng, có thể chỉ còn 3 hoặc 4 tuần nữa, nước Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19, Reuters đưa tin.

Tổng thống Trump: 3-4 tuần nữa, Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đó, phát biểu tại một sự kiện diễn ra ở tòa thị chính do ABC News tổ chức ở bang Philadelphia, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, có một loại vaccine ngừa COVID-19 có thể đã “sẵn sàng để phân phối sớm”.

“Chúng ta đang tiến rất gần đến việc có vaccine. Nếu các bạn muốn biết sự thật là, chính quyền trước đây có lẽ phải mất nhiều năm để có vaccine vì đợi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và các bộ, ngành khác phê duyệt. Trong khi đó, chúng tôi có thể chỉ mất 3 đến 4 tuần”, Tổng thống Trump nói.

Chỉ vài giờ trước đó, phát biểu với Fox News vào sáng cùng ngày, Tổng thống Trump đã nói rằng, có một loại vaccine đã sẵn sàng, có thể trong vòng “bốn tuần, hoặc có thể là tám tuần”

Được biết, Chính phủ Mỹ đang thử nghiệm 6 loại vaccine, trong đó 3 loại đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lần 3.

Trong khi Tổng thống Trump tiết lộ Mỹ sẽ có vaccine trước ngày bầu cử (3/11), thì các đảng viên Đảng Dân chủ lại bày tỏ lo ngại rằng ông chủ Nhà Trắng đang “gây áp lực chính trị” lên các cơ quan quản lý y tế của chính phủ và các nhà khoa học để gấp rút phê duyệt một loại vaccine nhằm giúp xoay chuyển cuộc đối đầu với ứng cử viên đối thủ Joe Biden trong cuộc đua giành chiến ghế quyền lực tại Nhà Trắng.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng thống Trump ngày 15/9 tuyên bố sẽ không gây sức ép về vaccine ngừa COVID-19 vì những lý do chính trị. Phát biểu với hãng tin Fox News, ông Trump khẳng định: "Tôi sẽ không làm việc này vì những lý do chính trị. Tôi muốn nhanh có vaccine".

Hồi tuần trước, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Francis Collins cho biết, mặc dù không thể dự đoán vaccine có sẵn sàng trước ngày 3/11 hay không, nhưng ông cũng bày tỏ lạc quan rằng một loại vaccine ngừa COVID-19 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

FDA cũng khẳng định sẽ cung cấp một loại vaccine an toàn và hiệu quả, song không vội vàng công bố một loại vaccine dưới bất kỳ tác động nào khác ngoài khoa học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: 3-4 tuần nữa, Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19