Tổng thống Putin tức giận trước những cáo buộc vô lí của Anh

Hà Kim (Theo RT)| 28/05/2018 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nổi cơn thịnh nộ trước những cáo buộc vô lí của London, trong bối cảnh mối quan hệ giữa 2 nước xuống thấp đến một nấc mới.

Ngày 27/5, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ở St.Petersburg, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng, Anh chuyên "đổ lỗi” cho Nga vì những sai lầm của họ. Những lời cáo buộc vô lí đã bị ném vào cửa nhà Nga cho tất cả mọi vấn đề từ Brexit, vụ đầu độc bố con cựu điệp viên Skripal cho đến việc máy bay MH17 bị bắn hạ. Trong khi đó, Nga chẳng liên quan gì đến những việc đó cả. Đó là vấn đề nội bộ của vương Quốc Anh.

Tổng thống Putin tức giận trước những cáo buộc vô lí của Anh

Tổng thống Putin tức giận trước những cáo buộc vô lí của Anh

Nhà lãnh đạo Nga cũng bác bỏ những cáo buộc về việc tin tặc Nga can thiệp vào các vấn đề của Anh và nhấn mạnh, việc đó không phù hợp với chính sách của Nga. Ông Putin cho biết, những lời buộc tội của Anh là "lời nói bừa bãi" và cảnh báo London làm tồi tệ hơn quan hệ với Moscow.

Tổng thống Putin cũng mạnh mẽ lên án những tuyên bố cho rằng, một tên lửa Nga đã bắn rơi máy bay chở khách MH17 trên lãnh thổ Ukraine vào năm 2014. Về vụ MH17 bị bắn hạ cách đây 4 năm trước khiến 298 người trên máy bay thiệt mạng, Bộ quốc phòng Nga cho biết, tên lửa "nhiều khả năng" đến từ kho vũ khí của Ukraine.    

Được biết, những tuyên bố của ông Putin được đưa ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Anh Gavin Williamson cáo buộc Nga "tiếp tục thách thức chúng tôi trên mọi lĩnh vực".

Ngoài ra, Ngoại trưởng Anh còn ủng hộ đề xuất của cộng đồng quốc tế rằng Nga phải chịu trách nhiệm về số phận của chiếc máy bay MH17. Ông Johnson cho rằng, vụ tai nạn là một ví dụ rõ ràng về việc Kremlin coi thường mạng sống của những người vô tội.

Nga và Anh nói riêng cũng như phương Tây nói chung ngày càng bất đồng sâu sắc vì các vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái ông này, chiến tranh ở Syria, sự phát triển và xây dựng quân đội ở Đông Âu cũng như vụ sáp nhập bán đảo Crimea.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin tức giận trước những cáo buộc vô lí của Anh