Tổng thống Putin tự cách ly vì COVID-19

Nhật Minh| 14/09/2021 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do phát hiện một số ca mắc COVID-19 trong số những người thường gặp gỡ Tổng thống Vladimir Putin, người đứng đầu nước Nga đã thông báo buộc phải tuân thủ chế độ tự cách ly, theo Sputnik.

vladimirputin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Sputnik dẫn nguồn thông cáo của cơ quan báo chí Điện Kremlin nêu rõ: “Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Cộng hòa Tajikistan Emomali Rahmon. Ông Vladimir Putin nói rằng liên quan đến các ca nhiễm virus Corona được phát hiện trong số những người thường gặp Tổng thống, ông buộc phải tuân thủ chế độ tự cách ly trong khoảng thời gian nhất định”.

Tuy nhiên, cơ quan báo chí Điện Kremlin không nêu rõ thời gian Tổng thống Putin tự cách ly là bao nhiêu ngày.

Người phát ngôn Điện Kremlin lưu ý rằng trước khi gặp Tổng thống Putin, một số người đối thoại của ông có thể phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, trong khi những người khác sẽ bị cách ly, tất cả phụ thuộc vào tình hình cụ thể.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh rằng điều này không ngăn cản Tổng thống Putin điều chỉnh để lịch trình làm việc của ông còn phong phú hơn hiện nay.

Hôm trước, trong buổi gặp gỡ với các vận động viên Paralympic, Tổng thống Putin nói rằng nhiều người mà ông thường tiếp xúc bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Người đứng đầu Điện Kremlin lưu ý rằng cần phải tìm hiểu những gì đang thực sự xảy ra, đồng thời cho biết thêm rằng ông nghĩ bản thân mình sắp phải tự cách ly, Sputnik cho biết.

Sau đó, Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Putin nói điều này “theo nghĩa bóng”.

Trước đó, Tổng thống Putin đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V đầu tiên vào tối 23/3. Ba tuần sau khi tiêm mũi đầu tiên, ông đã tiêm mũi thứ hai.

Trong cuộc gặp với thống đốc vùng Tver Igor Rudenya hồi cuối tháng 8 vừa qua, Tổng thống Putin cho biết, các chỉ số về kháng thể sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của ông “duy trì ở mức tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin tự cách ly vì COVID-19