Tổng thống Putin: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia và an toàn của người dân

Nhật Minh| 09/05/2021 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phát biểu tại lễ diễu binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng (9/5/1945-9/5/2021).

ngay-chien-thang-nga-putin.jpg
Tổng thống Vladimir Putin: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia và an toàn của người dân

10h sáng 9/5 theo giờ địa phương (tức 14h00 giờ Việt Nam), tại Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga, đã diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày chiến thắng của Liên Xô và phe Đồng minh trong Thế chiến 2 trước chủ nghĩa phát xít.

Sputnik mô tả: Trong âm vang bài ca “Cuộc chiến tranh thần thánh”, Quốc kỳ Liên bang Nga và lá cờ Chiến thắng - lá cờ chiến đấu của Sư đoàn 150 súng trường Idritsa được long trọng rước đến Quảng trường Đỏ.

ngay-chien-thang-nga-putin13.jpg

Cuộc diễu binh do Tư lệnh trưởng Lục quân Đại tướng Oleg Salyukov chỉ huy và Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu tiếp nhận.

ngay-chien-thang-nga-putin4.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu
ngay-chien-thang-nga-putin3.jpg
Tư lệnh trưởng Lục quân, Đại tướng Oleg Salyukov, báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về trạng thái sẵn sàng của đội ngũ diễu binh

Trong khuôn khổ cuộc diễu binh có đội hình hành tiến hơn 12.000 quân nhân nhịp bước đều oai hùng trên Quảng trường Đỏ và hơn 190 đơn vị kỹ thuật.

Trong khi đó, trên bầu trời thủ đô Moscow có phần diễu binh của 76 trực thăng và máy bay, bất chấp điều kiện thời tiết phức tạp.

Sputnik cho biết, mở đầu cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ là đội trống và vệ binh danh dự. Sau đó là khối diễu binh của 37 đơn vị ngang qua lễ đài trên Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Trong đội ngũ có các sĩ quan, hạ sĩ quan và binh sĩ thuộc các ngành, các quân chủng, các đơn vị học viên các cơ sở đào tạo quân sự, thiếu sinh quân Suvorov và Nakhimov…

Trong khối diễu binh còn có tiểu đoàn quân Cận vệ Nga, đại đội quân cảnh, FSB và đơn vị thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đoàn diễu hành của cộng đồng xã hội Cossack. Ngoài ra, có đội hình diễu binh của các nữ quân nhân Nga xinh đẹp và quả cảm.

Sau khi kết thúc phần chính thức, Tư lệnh trưởng Lục quân Đại tướng Oleg Salyukov thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đánh giá cao lễ diễu binh.

“Cuộc diễu binh được Tổng Tư lệnh tối cao và Bộ trưởng Quốc phòng Nga đánh giá rất cao. Chúng tôi cũng đã có dịp trò chuyện với các cựu chiến binh. Nhận xét ​​của họ rất quan trọng đối với chúng tôi. Các cựu chiến binh nói rằng họ hài lòng và rất thích mọi thứ trong lễ diễu binh”, Sputnik dẫn lời Đại tướng Salyukov cho biết.

Phát biểu tại lễ diễu binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng các cựu chiến binh, quân nhân và toàn thể người dân Nga nhân Ngày Chiến thắng.

“Chiến thắng to lớn có ý nghĩa lịch sử đối với số phận của toàn thế giới, ngày lễ đã, đang và sẽ luôn luôn là thiêng liêng đối với nước Nga, đối với nhân dân chúng ta”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

ngay-chien-thang-nga-putin10.jpg
Tổng thống Putin theo dõi lễ diễu binh trên khán đài
ngay-chien-thang-nga-putin6.jpg
Tổng thống Putin chúc mừng các cựu chiến binh nhân Ngày Chiến thắng
ngay-chien-thang-nga-putin9.jpg
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin và Tổng thống CH Tajikistan Emomali Rahmon đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh nhân Ngày Chiến thắng

“Chúng ta sẽ luôn nhớ rằng chính nhân dân Liên Xô đã làm nên chiến công hiển hách này. Vào thời điểm khó khăn nhất của chiến tranh, trong những trận chiến quyết định cục diện và kết quả cuộc đấu tranh với chủ nghĩa phát xít, nhân dân chúng ta đã nhất tề muôn người như một trên chặng đường nhiều khó khăn, anh dũng và xả thân vì Chiến thắng”, Tổng thống Nga tuyên bố.

Ông Putin nhấn mạnh rằng nhân dân Liên Xô đã “chiến đấu đến cùng trên mọi biên giới, trong những trận giao tranh khốc liệt nhất trên đất liền, trên biển, trên bầu trời”.

Cũng trong phát biểu của mình tại lễ diễu binh, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chiến tranh đã để lại bao nhiêu thử thách quá sức chịu đựng, bao đau thương và nước mắt, cho nên không thể quên lãng. Và không có sự tha thứ cùng biện minh cho những kẻ lại mưu toan thi hành những kế hoạch hiếu chiến”.

Tổng thống nói thêm rằng Nga luôn tuân thủ pháp lý quốc tế và sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia của mình cũng như cuộc sống an toàn của nhân dân.

Một số hình ảnh về Lễ diễu binh kỷ niệm 76 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại trên Quảng trường Đỏ ở Moscow:

ngay-chien-thang-nga-putin5.jpg
Mở đầu cuộc diễu binh trên Quảng trường là đội trống và vệ binh danh dự.
ngay-chien-thang-nga-putin2.jpg
Trong khuôn khổ cuộc diễu binh có đội hình hành tiến hơn 12.000 quân nhân nhịp bước đều oai hùng trên Quảng trường Đỏ và hơn 190 đơn vị kỹ thuật.
ngay-chien-thang-nga-putin14.jpg
Đội hình tên lửa đạn đạo nổi tiếng Iskander-M tiến qua lễ đài
ngay-chien-thang-nga-putin18.jpg
Đội hình tăng T-34 đi qua lễ đài
ngay-chien-thang-nga-putin7.jpg
Đội hình tăng thiết giáp.
ngay-chien-thang-nga-putin8.jpg
Đội hình trực thăng dẫn đầu khối không quân.
ngay-chien-thang-nga-putin11.jpg
ngay-chien-thang-nga-putin15.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Nga kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia và an toàn của người dân