Tổng thống Putin mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 25/03/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp mặc bộ đồ bảo hộ và đến thăm các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại một bệnh viện ở Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mặc trang phục bảo hộ ngày 24/3 trong chuyến thăm một bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 giữa bối cảnh thị trưởng Moscow nhận định tình hình dịch bệnh ở thủ đô của Nga tồi tệ hơn nhiều so với các số liệu chính thức được đưa ra.

Trước khi vào trong, Tổng thống Putin mặc bộ đồ phòng dịch màu vàng, đeo găng tay, mang ủng và đeo mặt nạ phòng độc kỹ càng. Bác sĩ trưởng của bệnh viện, ông Denis Protsenko là người tháp tùng và báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình tại đây.

Tổng thống Putin mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19

Ảnh: Sputnik

Hài lòng với tiến độ công việc ở đây, Tổng thống Putin đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện. Ông nói rằng bệnh viện được tổ chức tốt và mọi người “biết phải làm gì, làm như thế nào, có mọi thứ họ cần và có thể sử dụng hiệu quả các thiết bị hiện có”.

Bác sĩ trưởng Protsenko cho biết, bệnh viện sẵn sàng đối phó với 2 kịch bản Covid-19 ở Nga, khi đại dịch diễn biến giống một số quốc gia châu Á với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt rồi giảm nhanh, hoặc bùng phát theo mô hình tại Italy. Protsenko hy vọng diễn biến Covid-19 tại Nga giống Trung Quốc và dịch sẽ kết thúc vào tháng 4 hoặc 5.

Moskva dự kiến hoàn tất 13.000 xét nghiệm Covid-19. Thị trưởng Sobyanin cho biết thành phố sẽ có 5.000 giường điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong vòng 3-4 tuần tới.

Tính đến ngày 24/3, Nga ghi nhận 495 ca mắc Covid-19, và chưa có trường hợp nào tử vong. Bác sĩ Protsenko nói 70 người đã được xuất viện và thêm 29 người dương tính với Covid-19 trong 24 giờ qua.

Trước chuyến đi của mình, ông Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của lực lượng đặc biệt chống lại sự bùng phát dịch Covid-19 của Nga, trong đó có Thị trưởng Moscow Serge Sobyanin, Phó Thủ tướng Tatyana Golikova và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19