Tổng thống Putin công nhận độc lập các vùng Kherson và Zaporozhye

Nhật Minh| 30/09/2022 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/9 đã ký sắc lệnh công nhận các vùng Kherson và Zaporozhye là các lãnh thổ độc lập, Sputnik đưa tin.

putin-cong-nhan-nen-doc-lap-cua-cac-vung-kherson-va-zaporozhye.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Theo đúng những nguyên tắc và chuẩn mực được tất cả chấp nhận của luật pháp quốc tế, công nhận và tái khẳng định nguyên tắc về quyền bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc được ghi trong Hiến chương Liên hợp quốc, phù hợp với ý nguyện của người dân vùng Kherson tại cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào ngày 27/9/2022, tôi quyết định: Công nhận chủ quyền và độc lập của khu vực Kherson", Sputnik dẫn nguồn cổng thông tin pháp lý chính thức trên Internet tài liệu cho biết.

Một sắc lệnh tương tự cũng nói về việc công nhận chủ quyền và độc lập của vùng Zaporozhye, theo Sputnik.

Theo dự kiến, Điện Kremlin sẽ tổ chức lễ ký hiệp ước về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga đối với 4 vùng lãnh thổ mới, bao gồm hai nước Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như các vùng Kherson và Zaporozhye. Tổng thống Putin và các nghị sĩ sẽ tham dự buổi lễ.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin - ông Dmitry Peskov cho biết, buổi lễ dự kiến bắt đầu lúc 15h00 ngày 30/9 (tức 19h00 giờ Hà Nội).

Theo ông, hiệp ước về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga sẽ được ký kết với cả 4 chủ thể, nơi diễn ra các cuộc trưng cầu dân ý. Cùng ngày, Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp với những người đứng đầu các vùng lãnh thổ đã được giải phóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin công nhận độc lập các vùng Kherson và Zaporozhye