Tổng thống Putin bổ nhiệm tân Đại sứ Nga tại Việt Nam

Nhật Minh| 26/03/2021 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm ông Gennady Bezdetko làm tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Việt Nam, Sputnik đưa tin.

tong-thong-nga-putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo đó, sắc lệnh bổ nhiệm của nguyên thủ quốc gia Nga đã được công bố trên Cổng thông tin pháp lý chính thức Liên bang Nga.

Nội dung văn bản nêu rõ: “Bổ nhiệm ông Gennady Stepanovich Bezdetko làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”

nga-bo-nhiem-tan-dai-su.jpg
Sắc lệnh bổ nhiệm ông Gennady Stepanovich Bezdetko làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Việt Nam 

Ông Gennady Stepanovich Bezdetko sinh năm 1963. Trước khi được bổ nhiệm làm tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Bezdetko là Phó Vụ trưởng Vụ châu Á 3 của Bộ Ngoại giao Nga. Trước đó, ông cũng từng là Tham tán Công sứ tại Việt Nam. Ông có hàm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền hạng Nhì.

Trước đó, theo một sắc lệnh của Tổng thống Putin, ông Konstantin Vnukov, giữ chức vụ Đại sứ Nga tại Việt Nam từ cuối năm 2014, được miễn nhiệm chức vụ này.

Như tin đã đưa, hôm 23/3, Việt Nam đã trao tặng cho ông Konstantin Vnukov Huân chương Hữu nghị "vì đã đóng góp tích cực và có ý nghĩa trong việc củng cố và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga."

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin bổ nhiệm tân Đại sứ Nga tại Việt Nam