Tổng thống Putin bị đình chỉ tư cách Chủ tịch danh dự Liên đoàn Judo Quốc tế

Nhật Minh| 27/02/2022 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Judo Quốc tế (JIF) ngày 27/2 thông báo đình chỉ tư cách Chủ tịch danh dự của Tổng thống Nga Putin do những diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình ở miền Đông Ukraine.

Tuyên bố của IJF nêu rõ: "Do xung đột chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine, Liên đoàn Judo Quốc tế thông báo đình chỉ tư cách Chủ tịch danh dự và Đại sứ của Liên đoàn Judo Quốc tế của ông Vladimir Putin", IJF tuyên bố.

Tổng thống Putin, 69 tuổi, là một người tập luyện bộ môn Judo và đã có đai đen của môn võ này. Ông trở thành Chủ tịch danh dự của IJF từ năm 2008.

putin-judo.jpg
Tổng thống Putin, 69 tuổi, là một người tập luyện bộ môn Judo và đã có đai đen của môn võ này

Tổng thống Putin cũng là đồng tác giả của một cuốn sách có tựa đề "Judo: Lịch sử, Lý thuyết và Thực hành".

Trước đó, ngày 25/2, Chủ tịch IJF Marius Vizer cho biết đã hủy bỏ sự kiện Grand Slam 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 20 - 22/5 tại tại Kazan, Nga.

Trong một diễn biến liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt mà Tổng thống Putin phát động ở Donbass, miền Đông Ukraine, cơ quan điều hành bóng đá châu Âu UEFA tước quyền đăng cai tổ chức trận chung kết Champions League ngày 28/5 của Saint Petersburg. Giải Công thức Grand Prix Nga dự kiến vào ngày 25/9 cũng bị hủy.

Trong khi đó, cả Ba Lan và Thụy Điển đều cho biết họ sẽ không đấu với Nga trong trận play-off World Cup 2022. Thụy Điển hy vọng thuyết phục 27 đối tác Liên minh châu Âu (EU) thực hiện lệnh cấm thể thao đối với Nga, bao gồm việc cấm các vận động viên Nga thi đấu trên đất của EU.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/2 cho biết, quân đội nước này đã tiến hành các cuộc tiến công xung quanh các thành phố Kherson và Berdyansk ở miền Nam Ukraine.

Ngoài ra, thành phố Henichesk phía nam và sân bay Chornobayivka gần Kherson cũng đã được kiểm soát. Kherson là nơi diễn ra trận chiến giành giật một cây cầu chiến lược giữa các lực lượng của Nga và Ukraine trong ngày 26/2. Một số phương tiện truyền thông cho biết, có nhiều xe tăng và máy bay phản lực của Nga đã xuất hiện trong khu vực này.

Trong khi đó, giao tranh vẫn nổ ra dữ dội tại trung tâm thành phố Kharkiv khi quân đội Nga tiến vào đây. Kharkiv là thành phố lớn thứ 2 tại Ukraine, với dân số khoảng 1,4 triệu người, cách biên giới Nga 32km về phía Nam. Các lực lượng Ukraine đã nỗ lực ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thành phố trong 3 ngày qua, nhưng hiện giờ, tuyến phòng thủ đã bị phá vỡ.

Trước đó, hôm 26/2, Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố với các nhà báo rằng, quân đội Nga đã thiết lập hoàn toàn quyền kiểm soát đối với thành phố Melitopol của Ukraine.

Theo thông tin mới nhất, "Tính đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 975 chủ thể thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina. Trong đó có 23 sở chỉ huy và trung tâm đầu mối liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraine, 3 trạm ra đa, 31 tổ hợp tên lửa phòng không S- 300, Buk M-1 và Osa, 48 giàn ra đa. Đã bắn hạ 8 máy bay chiến đấu và 7 trực thăng, 11 máy bay không người lái, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U", Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov, quân đội Nga đã phá huỷ 223 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 28 máy bay (trên mặt đất), 39 hệ thống phóng tên lửa phản lực, 86 pháo dã chiến và súng phóng lựu, 143 thiết bị quân sự chuyên dụng đặc biệt.

Tại khu vực Kharkov, trung đoàn tên lửa phòng không 302 của quân đội Ukraine có trang bị hệ thống Buk M-1 đã tự nguyện hạ vũ khí, đại diện của Bộ Quốc phòng thông báo. Theo ông Konashenkov, đã bắt giữ 471 binh sĩ Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin bị đình chỉ tư cách Chủ tịch danh dự Liên đoàn Judo Quốc tế