Tổng thống Obama thừa nhận Nga là "siêu cường quân sự"

Bạch Dương| 18/11/2016 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Berlin, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama đã công nhận Nga là siêu cường quân sự.

Tổng thống Obama thừa nhận Nga là

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama khẳng định nguyên tắc của ông trong quan hệ đối ngoại với nước Nga không hề thay đổi kể từ ngày ông nhậm chức

Tổng thống Obama khẳng định, nguyên tắc của ông trong quan hệ đối ngoại với nước Nga không hề thay đổi kể từ ngày ông nhậm chức, hãng thống tấn Sputnik cho biết. Ông đánh giá Nga là một đất nước có vị trí quan trọng, tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực và trên thế giới.

Theo ông, tất cả các quốc gia trên thế giới đều chú ý đến thành tựu của nước Nga, tốc độ tăng trưởng kinh tế, cũng như quan hệ của Moscow với các nước láng giềng. Đặc biệt, vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ còn công nhận nước Nga là siêu cường quân sự, Sputnik cho biết.

Tổng thống Obama cũng bày tỏ hi vọng rằng, tân nguyên thủ quốc gia Mỹ Donald Trump sẽ “tiếp nối” cách tiếp cận hợp tác với Nga, nhưng đồng thời cũng sẽ có những quyết định phù hợp trong những vấn đề mà quan điểm giữa Moscow và Washington mâu thuẫn với nhau.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn tuyên bố, hiện Washington đang có “bằng chứng rõ ràng” về sự “can thiệp” của Moscow trong những cuộc tấn công mạng nhằm chống lại lợi ích Mỹ, song không tiết lộ cụ thể.

Trước đó, hồi đầu năm, tờ Huffington Post đưa tin, truyền thông Mỹ và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã thừa nhận Moscow trở thành đối trọng rất lớn của Mỹ - NATO. Ông Obama cũng công nhận quân đội Nga xứng đáng là cường quốc quân sự số 2 thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama thừa nhận Nga là "siêu cường quân sự"