Tổng thống Obama: Khả năng "có bom" trên A321 là "hoàn toàn nghiêm túc"

Minh Thi| 06/11/2015 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Nga ở bán đảo Sinai, tối qua (05/11), trả lời phỏng vấn trên một kênh phát thanh, Tổng thống Obama cho rằng “có khả năng” có bom trên chiếc A321.

Tổng thống Obama: Khả năng

Tổng thống Obama cho rằng “có khả năng” có bom trên chiếc A321

Có vẻ như vị Tổng thống da màu tỏ ra khá thận trọng trong cách dùng từ ngữ để nói về giả thuyết nguyên nhân dẫn đến tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không nước Nga hôm 31/10 vừa qua.

New York Times dẫn lời ông trong cuộc phỏng vấn với kênh phát thanh KIRO: “Bất cứ khi nào xảy ra một vụ tai nạn máy bay, điều đầu tiên phải thừa nhận đó là một thảm kịch, và chắc chắn có một cuộc điều tra hiện trường. Tôi nghĩ rằng có khả năng có bom trên máy bay. Và chúng tôi đang xem xét điều đó một cách rất nghiêm túc”.

Ông nói thêm: “Chúng ta sẽ cần dành nhiều thời gian để đảm bảo chắc chắn rằng, các điều tra viên và cộng đồng tình báo của chúng ta tìm ra chính xác điều gì đã xảy ra trước khi đưa ra bất kỳ tuyên bố cuối cùng nào. Nhưng khả năng chắc chắn là có bom trên máy bay”.

Cùng ngày trước đó, giới chức Nhà Trắng cho biết, Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về nguyên nhân vụ tai nạn A321 ở bán đảo Sinai. Tuy nhiên, Washington không loại trừ bất kỳ khả năng nào, kể cả có thể đây là một vụ đánh bom.

Phát biểu với báo giới tại Washington, Josh Earnest, Thư ký báo chí Nhà Trắng khẳng định: “Chúng tôi không loại trừ bất cứ giả thuyết nào, kể cả khả năng đây là một vụ khủng bố”.

Cho đến thời điểm hiện nay, Tổng thống Obama là người đầu tiên đưa ra giả thuyết nguyên nhân vụ tai nạn A321 không phải do lỗi kỹ thuật trên cương vị người đứng đầu một quốc gia. Giới chức Mỹ cũng tỏ ra khá thận trọng cho biết sự thật về thảm kịch vẫn đang được điều tra.

Trước đó, ngày 04/11, Thủ tướng Anh cho rằng, chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Metrojet phát nổ - khiến 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng có vẻ như là kết quả của một “vụ nổ khủng bố”.

Lo ngại việc đưa ra quá nhiều phán đoán có thể gây nhiễu loạn thông tin, ngày 05/11, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng kêu gọi các bên cần “thận trọng” khi đưa ra các giả thuyết liên quan đến nguyên nhân thảm kịch A321.

Phát biểu với báo giới, ông Dmitry Peskov khẳng định, cơ quan điều tra sẽ cung cấp thông chính xác về những gì đã xảy ra, theo BBC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama: Khả năng "có bom" trên A321 là "hoàn toàn nghiêm túc"