Tổng thống Nga và Ukraine lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trong năm

Nhật Minh| 24/05/2022 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí Time của Mỹ đã đưa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2022.

putin-zelensky.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại cuộc gặp gỡ theo “định dạng Normandy” ngày 9/2/2019.

Chia sẻ tiêu chí mà tạp chí này áp dụng để chọn nhân vật đưa vào danh sách, Tổng Biên tập kiêm Giám đốc điều hành của Time Edward Felsenthal cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky là “những cực của danh sách này, và của thời điểm này”.

100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2022 đã được tạp chí Time bình chọn theo các hạng mục là các nhà lãnh đạo, những vĩ nhân, những người tiên phong, đổi mới sáng tạo, thần tượng và nghệ sĩ.

Trong hạng mục chính trị của bảng xếp hạng của Time năm 2022 còn có Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ông được coi là người dám chấp nhận thách thức để giải quyết căng thẳng ngày một tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Những người khác trong nhóm các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng của năm 2022 bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thẩm phán Tòa án Tối cao tương lai Mỹ Ketanji Brown Jackson, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…

Ngoài ra, trong danh sách những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2022 do Time bình chọn còn có còn có Giám đốc điều hành (CEO) Apple Time Cook, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde và các cầu thủ vận động viên trong môn bóng đá, quần vợt Mỹ.

Bên cạnh đó, người tạo ra trò chơi Squid Game Hwang Dong-hyuk cũng nằm trong danh sách bên cạnh các tên tuổi như ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga và Ukraine lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trong năm