Tổng thống Nga Putin gửi điện mừng tới Tổng thống đắc cử Joe Biden

Bạch Dương| 15/12/2020 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới ông Joe Biden nhân chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, cơ quan báo chí của Điện Kremlin đưa tin.

Nội dung điện mừng cũng cho biết: “Tổng thống Nga lưu ý rằng hợp tác Nga-Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và toàn bộ cộng đồng quốc tế”.

vladimir-putin-chuc-mung-biden.jpg
Tổng thống Nga Putin gửi điện mừng tới Tổng thống đắc cử Joe Biden

Trước đó, sau khi truyền thông Mỹ đưa tin công nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11, nhiều lãnh đạo, nguyên thủ các nước đã gửi lời chúc mừng. Trong khi đó, người đứng đầu Điện Kremlin dường như “không có bất kỳ một động thái nào”.

Trả lời trên sóng truyền hình kênh Rossiya-1, Tổng thống Putin đã lý giải vì sao ông chưa gửi lời chúc mừng tới ông Biden. Theo đó, Tổng thống Putin cho biết, cần chờ thông báo chính thức về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và kết quả vụ kiện.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó cũng trả lời báo chí về việc này. Ông Peskov nói: “Phải có công bố về Tổng thống đã đắc cử. Và trên thực tế, bản thân Tổng thống đương nhiệm cũng phải công nhận kết quả bầu cử, và tất cả các vụ kiện phải được hoàn tất”.

Như tin đã đưa, sáng 15/12 theo giờ Việt Nam (tối 14/12 theo giờ Mỹ), Đại cử tri đoàn của Mỹ đã bỏ phiếu chính thức bầu Tổng thống. Hãng thông tấn AP, Reuters và hàng loạt phương tiện truyền thông Mỹ cho biết, kết quả bỏ phiếu đại cử tri tại hầu hết các tiểu bang đã xác nhận chiến thắng trong ngày bầu cử phổ thông 3/11 của ông Joe Biden.

Theo đó, ông Joe Biden đã giành được hơn 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chính thức giành tấm vé vào Nhà Trắng, trong khi ứng viên Đảng Cộng hòa – đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump giành được tổng số 232 phiếu bầu.

Mặc dù vậy, truyền thông Mỹ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại người đứng đầu Nhà Trắng đương nhiệm Donald Trump không công nhận kết quả bầu cử. Kết quả của cuộc bỏ phiếu đại cử tri phải được Quốc hội thông qua vào ngày 6/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin gửi điện mừng tới Tổng thống đắc cử Joe Biden