Chuyển động

Tổng thống Nga cử lực lượng hỗ trợ tìm kiếm trực thăng của Tổng thống Raisi

Nguyên An 20/05/2024 - 08:48

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cử 2 máy bay và trực thăng cùng một nhóm 50 nhân viên cứu hộ đến hỗ trợ tìm kiếm trực thăng của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, đã bị rơi trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga Igor Levitin cho biết trong cuộc điện đàm với Phó Tổng thống thứ nhất của Iran Muhammad Mukhbar.

Ông Levitin cho biết: “Theo lệnh của Tổng thống Putin, hai máy bay hiện đại và một số trực thăng chở 50 nhân viên cứu hộ leo núi sẽ khởi hành đến Tabriz ở phía tây bắc Iran trong vòng một giờ tới”.

putin3.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Ông Putin đã tổ chức một cuộc họp với sự tham dự của các quan chức quốc phòng và an ninh hàng đầu về vụ việc, Đại sứ Iran tại Moscow Kazem Jalali nói với Hãng Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo IRNA.

Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov, Chủ tịch Bộ Tổng tham mưu Valery Gerasimov, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov, Trợ lý Tổng thống Igor Levitin và Thư ký Hội đồng An ninh Sergey Shoigu.

Tổng thống Putin cũng yêu cầu ông Jalali chuyển tiếp tới Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei rằng, Moscow sẽ làm mọi thứ cần thiết để tìm thấy chiếc trực thăng của Raisi.

Trước đó, Press TV đưa tin, bán kính khu vực tìm kiếm trực thăng của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã giảm xuống còn 2 km.

Dẫn lời một tướng cấp cao của Quân đội Iran, kênh truyền hình này lưu ý thời tiết đã xấu đi đáng kể. “Khu vực tìm kiếm đang được thu hẹp”, đại diện Lực lượng vũ trang Iran cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga cử lực lượng hỗ trợ tìm kiếm trực thăng của Tổng thống Raisi