Tổng thống Joe Biden vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2

Bạch Dương| 05/08/2022 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một bản ghi nhớ do Nhà Trắng công bố, Tiến sĩ Kevin O’Connor - bác sĩ riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận ông Biden trong ngày 4/8 lại có kết quả xét nghiệm dương tính một lần nữa với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Tiến sĩ O’Connor khẳng định Tổng thống Biden vẫn cảm thấy “rất khỏe” dù “thỉnh thoảng” vẫn bị ho. Hiện các cơn ho cũng đã thuyên giảm và ông Biden sẽ tiếp tục được cách ly, Tiến sĩ O’Connor cho biết

bidenreuters-1659254470493.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Joe Biden, 79 tuổi, đã tiêm 4 mũi vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu tiên vào ngày 21/7 và được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid.

Ông đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 26 và 27/7, sau đó được thoát cách ly, đeo khẩu trang trong nhà.

Sau đó, ông lại có kết quả xét nghiệm dương tính vào hôm 30/7 và Tiến sĩ O’Connor mô tả đây là trường hợp tái nhiễm được phát hiện ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân dùng thuốc kháng virus Paxlovid.

Kết quả xét nghiệm dương tính lần 2 của ông được cho là tình trạng tái dương tính mà một số bệnh nhân COVID-19 đã trải qua, theo bác sĩ O’Connor. Điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Ashish Jha nói với các phóng viên hôm 25/7 rằng dữ liệu cho thấy, có từ 5 đến 8% số người đã tái dương tính sau khi điều trị bằng thuốc Paxlovid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2