Tổng thống Joe Biden vẫn dương tính với COVID-19

Nhật Minh| 03/08/2022 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo bác sĩ Kevin O'Connor, chuyên gia chăm sóc y tế riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Biden ngày 2/8 vẫn tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trong thông báo do Nhà Trắng công bố, bác sĩ Kevin O'Connor cho biết, ông Biden “vẫn cảm thấy khỏe mạnh dù hơi ho nhẹ trở lại”. Bác sĩ Kevin O'Connor nói thêm rằng Tổng thống Biden “không bị sốt và ở trạng thái tinh thần tốt”.

2107-biden.jpg
Tổng thống Joe Biden vẫn dương tính với COVID-19

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính hồi giữa tuần trước, ông Biden lại dương tính với COVID-19 vào cuối tuần qua, hiện tượng mà bác sĩ O’Connor miêu tả là trường hợp “tái phát” vẫn gặp ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân sử dụng thuốc kháng virus Paxlovid.

Bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Kevin O’Connor cho biết trong một bức thư hôm 30/7 rằng, mặc dù với kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, song Tổng thống Biden "đã không bị tái phát các triệu chứng và tiếp tục cảm thấy khá ổn".

Ông Joe Biden, 79 tuổi, đã tiêm 4 mũi vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm dương tính lần đầu tiên vào ngày 21/7 và được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid. Ông đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 26 và 27/7, sau đó được thoát cách ly, đeo khẩu trang trong nhà.

Kết quả xét nghiệm dương tính lần 2 của ông được cho là tình trạng tái dương tính mà một số bệnh nhân COVID-19 đã trải qua, theo bác sĩ O’Connor. Điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Ashish Jha nói với các phóng viên hôm 25/7 rằng dữ liệu cho thấy, có từ 5 đến 8% số người đã tái dương tính sau khi điều trị bằng thuốc Paxlovid.

* Trong một diễn biến khác, ngày 2/8, đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã giảm độ tuổi tối thiểu để tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Sinovac (Trung Quốc) từ 3 năm xuống còn 6 tháng, sau khi có một số trẻ nhỏ bị mắc COVID-19.

Trong thông báo, chính quyền Hong Kong cho biết việc hàng loạt trẻ nhỏ bị nhiễm virus SARS-CoV-2, một số ca bệnh trở nặng, thậm chí là tử vong đã trở thành mối quan ngại lớn. Do đó, chính quyền đã quyết định hạ độ tuổi tiêm phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, nhà chức trách Hong Kong cho biết họ cũng đang đàm phán với công ty Fosun của Trung Quốc (chuyên cung cấp vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNtech sản xuất) để mua công thức sản xuất vaccine cho trẻ em. Hiện độ tuổi tối thiểu để được tiêm vaccine của Pfizer/BioNtech là 5.

Trong khi đó, o lo ngại nguy cơ virus lây lan, chính quyền Hong Kong đã ra quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi tham quan triển lãm thực phẩm hằng năm của Hong Kong và không được phép ăn uống tại chỗ.

Dự kiến hàng chục nghìn lượt du khách và hàng trăm nhà triển lãm sẽ tham gia sự kiện kéo dài trong 5 ngày này (bắt đầu từ ngày 4/8) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm của đặc khu Hong Kong. Ban tổ chức sẽ phân phối những phiếu mua hàng trị giá 2.000 HKD (255 USD) cho phần lớn cư dân Hong Kong kể từ ngày 7/8 để thúc đẩy mua sắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden vẫn dương tính với COVID-19