Tổng thống Joe Biden bất ngờ ra lệnh không kích Syria

Bạch Dương| 26/02/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Mỹ vừa tiến hành không kích một tòa nhà ở Syria có liên quan đến lực lượng dân quân thân Iran, Politico trích dẫn một nguồn tin chính thức của Mỹ cho biết.

Cuộc không kích diễn ra ngày 25/2 (giờ địa phương), ở quy mô nhỏ nhằm vào một nhóm các tòa nhà ở miền Đông Syria.

Theo báo cáo của Lầu Năm Góc, mục tiêu bị tấn công là những cấu trúc của nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn. Nhóm này từng tiến hành các cuộc tấn công gần đây nhằm vào quân đội Mỹ và các nhân viên làm việc cho quân đội Mỹ tại Iraq.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Mỹ đã tấn công lực lượng bán quân sự thân Iran ở Syria để đáp trả những vụ pháo kích nhằm vào lực lượng quân đội Mỹ và cho rằng điều này sẽ góp phần làm giảm leo thang căng thẳng trong khu vực.

“Các cuộc không kích đã phá hủy một số cơ sở nằm ở khu vực biên giới, vốn do một số lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn sử dụng, trong đó có nhóm Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada", ông Kirby thông báo thêm chi tiết.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh), đã có 17 chiến binh ủng hộ Iran thiệt mạng trong vụ không kích vừa xảy ra tại Syria.

Truyền thông Mỹ lưu ý rằng, cuộc không kích được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Joe Biden trong bối cảnh mới đây xảy ra 3 vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào lực lượng quân Mỹ ở Iraq. Đây là cách Mỹ cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công tiếp theo.

“Sự đáp trả bằng quân sự tương xứng này được thực hiện cùng với các biện pháp ngoại giao, bao gồm việc tham vấn với các đối tác trong liên quân. Chiến dịch này phát đi một thông điệp rõ ràng rằng Tổng thống Biden sẽ bảo vệ quân nhân Mỹ và lực lượng liên quân. Đồng thời chúng tôi đã hành động một cách kiên quyết, nhằm làm tình hình chung ở miền Đông Syria cũng như ở Iraq bớt căng thẳng", ông Kirby kết luận.

Liên quan đến diễn biến vừa xảy ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, quân đội Mỹ đã tiến hành cuộc̣ không kích ở Syria dựa trên thông tin tình báo của Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden bất ngờ ra lệnh không kích Syria