Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim Parasite

Chí Tâm| 10/02/2020 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau thành công vang dội của phim Parasite (Ký sinh trùng) tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chúc mừng đạo diễn Bong Joon-ho và tập thể ê kíp làm phim.

Sáng ngày 10/2 (giờ Việt Nam), Parasite đã làm rạng danh điện ảnh Hàn Quốc khi mang về đến 4 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất.

Chiến thắng 4/6 đề cử lần này của bộ phim Ký sinh trùng đã tạo nên nhiều bất ngờ trong cộng đồng làm phim. Người Hàn Quốc vỡ òa trong xúc động khi tác phẩm mà họ luôn dõi theo trên hành trình vươn ra các giải điện ảnh thế giới gặt hái vinh quang. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngay lập tức gửi thư chúc mừng đến đạo diễn Bong Joon Ho và đoàn làm phim.

Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim Parasite

Ông Moon đăng thư chúc mừng trên Twitter

Đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, Tổng thống Moon nhấn mạnh Parasite đã mang lại cho người dân Hàn Quốc niềm tự hào và lòng can đảm trong khi đang nỗ lực vượt qua những thách thức từ tình hình bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Nhân dịp này, Tổng thống Moon cũng cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ "sát cánh cùng các nhà làm phim" để họ có thể cống hiết hết mình cho công việc mà không phải lo lắng.

Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim Parasite

Phim 'Parasite' thắng đậm tại mùa giải Oscar 2020

Trước đó, khi Parasite trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên nhận giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes, tổng thống Moon Jae In cũng gửi thư chúc mừng và gọi Parasite là "niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc".

Parasite xoay quanh gia đình nghèo 4 người tại thủ đô Seoul. Ông bố (Song Kang Ho đóng) luôn chán nản vì thất nghiệp, suốt ngày chạy trốn chủ nợ. Hai người con có năng lực nhưng không kiếm ra tiền.

Để giúp gia đình đổi đời, cậu con trai cả Ki Woo (Choi Woo Sik đóng) tạo vỏ bọc trí thức và tấm bằng giả để làm gia sư, từng bước vào tầng lớp thượng lưu. Sau đó, anh đưa cả gia đình đến làm thuê, lừa đảo nhà giàu. Ki Woo tin hòn đá anh được tặng là bùa hộ mệnh, mở lối giúp anh tiến vào tầng lớp thượng lưu, nhưng vì đi sai hướng, hòn đá ấy trở thành vật cản với anh và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim Parasite