Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình sức khỏe ông Kim Jong-Un không nghiêm trọng

Trâm Anh (theo Reuters)| 24/04/2020 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng các báo cáo rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un bị bệnh nặng không đáng tin cậy, nhưng từ chối cho biết rằng ông đã liên lạc với các quan chức Triều Tiên hay không.

Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình sức khỏe ông Kim Jong-Un không nghiêm trọng

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng, ngày 23 tháng 4 năm 2020.

“Tôi nghĩ rằng báo cáo này không chính xác”, ông Trump nói trong một cuộc họp hàng ngày của Nhà Trắng và nói thêm rằng ông biết điều đó qua các thông tin cũ.

Hôm 21/4, ông Trump đã nói rằng ông sẽ liên lạc với các quan chức Triều Tiên để hỏi về tình hình sức khỏe của ông Kim nhưng trong cuộc họp này ông lại không nói gì về việc đó.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có những liên lạc thường xuyên trong vài năm qua. “Chúng tôi có mối quan hệ tốt với Triều Tiên, tôi có mối quan hệ tốt với ông Kim Jong Un và tôi hy vọng ông ấy ổn”, ông Trump Trump nói.

Daily NK, một trang web có trụ sở tại Seoul, hôm 20/4 đã đưa tin rằng ông Kim, 36 tuổi, đã hồi phục sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật tim mạch vào ngày 12 tháng 4.

Trong web này cho biết đã lấy tin từ một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát ở Triều Tiên không có bất cứ thông tin gì về nơi ở hiện tại của ông Kim.

Hai quan chức chính phủ Hàn Quốc đã phủ nhận một bài báo của CNN đã dẫn nguồn tin từ một quan chức Hoa Kỳ rằng thông tin tình báo nước này cho biết ông Kim đang gặp nguy hiểm sau cuộc phẫu thuật.

Hôm thứ ba, Tổng thống Trump, người đã tổ chức các hội nghị thượng đỉnh chưa từng có với Kim vào năm 2018 và 2019 trong nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân, cho biết các báo cáo chưa được xác nhận và ông không đặt nhiều niềm tin vào chúng.

Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình sức khỏe ông Kim Jong-Un không nghiêm trọng

Ông Kim Jong-Un phát biểu trong cuộc họp của Văn phòng Chính trị của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động ngày 11 tháng 4 năm 2020.

Ông Kim là một nhà lãnh đạo “cha truyền con nối” thế hệ thứ ba cai trị Triều Tiên lên nắm quyền sau khi cha ông là Kim Jong Il qua đời năm 2011 vì một cơn đau tim.

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết việc ông Kim có tiền sử các vấn đề sức khỏe và thừa cân đã làm tăng khả năng đáng tin cậy những thông tin rằng ông đang phải chịu một số khủng hoảng về sức khỏe.

Nhưng họ không nghĩ rằng ông Kim đã phải trải qua một cơn đau tim khiến ông vắng mặt khỏi các sự kiện lớn trong thời gian gần đây.

Các chuyên gia của chính phủ Hoa Kỳ cũng không tin rằng người chị gái của ông Kim - Kim Yo Jong – sẽ là người kế vị khi ông Kim chết. Các chuyên gia cho biết hiện không rõ ai là người kế nhiệm trong trường hợp Kim chết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump cho rằng tình hình sức khỏe ông Kim Jong-Un không nghiêm trọng