Tổng thống Chechnya: Kẻ thù sẽ "châm lửa chiến tranh" ở các nước Hồi giáo

Minh Thi| 11/11/2015 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Chechnya cảnh báo, kẻ thù của người Hồi giáo không hề có ý định dừng lại. Theo ông, với chiêu bài của mình, họ sẽ “châm ngọn lửa chiến tranh" ở chính đất nước các quốc gia Hồi giáo.

Trong bài phát biểu đăng tải trên Instagram với tài khoản Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov, ông đã kêu gọi tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới đoàn kết chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Theo RT, tài khoản Instagram này là nơi ông Ramzan Kadyrov thường dùng để công bố những thông báo chung.  

Trong bài phát biểu hôm nay (11/11), ông đã gửi tới tất cả các tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới lời kêu gọi đoàn kết và tiêu diệt IS. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng, không một ai có quyền giữ thế trung lập sau những hành động tàn bạo mà những kẻ cực đoan đã thừa nhận.

Bài phát biểu được xem là sự phản ứng trực tiếp của ông Ramzan Kadyrov trước đoạn video mới công bố ngày 09/11, mà trong đó có cảnh được cho là các tay súng IS đang “hành quyết 200 trẻ em Syria” bằng súng trường, RT cho biết.

Tổng thống Chechnya: Kẻ thù sẽ

Tổng thống nước Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov kêu gọi thế giới Hồi giáo đoàn kết chống IS. Ảnh: RIA Novosti

Ông viết: “Hai trăm trẻ em đã bị bắn chết. Hàng triệu người ở tất cả các quốc gia trên thế giới đã xem đoạn video và tất cả các phương tiện thông tin đại chúng hàng đầu đã đưa tin tức này”.

“Trước đó, chúng ta cũng đã từng thấy những vụ giết người tàn ác từ phụ nữ, trẻ em, đến những người đàn ông trưởng thành… Những người Hồi giáo đã chết dưới tay những kẻ mà họ tự xưng mình là tín đồ Hồi giáo”.

Ông cũng tái khẳng định quan điểm của mình rằng “cuộc khủng hoảng ở khu vực Trung Đông hiện nay đã được phương Tây lên kế hoạch”, RT cho biết.

“Các cơ quan mật vụ của Mỹ và các nước phương Tây khác đã mua rẻ những kẻ đứng đầu các nhóm khủng bố và sau đó ra lệnh cho chúng liên tục gây đổ máu cho người Hồi giáo, phá hủy sự ổn định của các nước và bôi nhọ thanh danh của đạo Hồi”, ông nhấn mạnh.

Sau đó, Tổng thống Kadyrov tuyên bố rằng, ông coi nhiệm vụ của mình là trực tiếp nói chuyện với lãnh đạo các quốc gia Hồi giáo lớn và hỏi họ rằng liệu họ còn định chịu đựng sự tàn phá cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới bao lâu nữa?

RT trích dẫn: “Tại sao các Ngài không tập hợp lại và cùng bạc bạc về vấn đề này? Tại sao các Ngài không đưa ra biện pháp chế ngự IS? Tại sao các Ngài không nói cho Mỹ và đồng minh của họ rằng các Ngài đã chán ngấy rồi?”, ông hỏi.

Nhà lãnh đạo Chechnya cũng cảnh báo rằng, kẻ thù của người Hồi giáo không hề có ý định dừng lại. Theo ông, với chiêu bài của mình, họ sẽ “châm ngọn lửa chiến tranh ở chính đất nước các bạn”. Và ông khẳng định: “Tôi không muốn điều này xảy ra. Tôi không muốn nhìn thấy cái chết của bất kỳ một người Hồi giáo hay không phải là người theo đạo Hồi nào nữa”.

Cuối cùng, ông Kadyrov kêu gọi tất cả 1,5 tỉ người Hồi giáo “trẻ, khỏe, kiên cường và dũng cảm” cùng tham gia lực lượng và tìm cách vô hiệu hóa tất cả những mâu thuẫn nội bộ; cùng nhau đánh bại kẻ thù chung - nhóm khủng bố được gọi là Nhà nước Hồi giáo.

Tổng thống Chechnya: Kẻ thù sẽ

Tổng thống Chechnya cho biết đã nhiều lần yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận gửi lính bộ binh của Chechnya tới Syria. Ảnh: RT

Đầu năm nay, ông bày tỏ tin tưởng rằng IS được tạo ra với mục đích trước hết là “chống lại Nga” và cảnh báo về mối đe dọa mà nhóm thánh chiến và cuộc xung đột ở Syria có thể gây ra với an ninh Liên bang Nga, RT cho biết thêm.

Ông cũng nhiều lần buộc tội Mỹ và các nước phương Tây đã “sản sinh” ra IS để kích động lòng hận thù đối với người Hồi giáo trên khắp thế giới, phân tâm sự chú ý của công chúng với các vấn đề lớn ở Trung Đông, và phá hủy các nước Hồi giáo từ nội tại.

Năm 2014, ông Kadyrov tuyên bố sẽ tiêu diệt IS sau khi nhóm này đe dọa tấn công Nga. Theo RT, ông cho biết đã nhiều lần yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin chấp thuận gửi lính bộ binh của Chechnya tới Syria, và bản thân ông cũng sẽ đến đó để tham gia chiến dịch chống IS.

Liên quan đến đoạn video “hành quyết 200 trẻ em Syria” do IS tung ra hôm 09/11: thông tin chính xác cho biết, thực ra nó được quay cách đây hơn một năm, và trong đó không phải là cảnh hành quyết trẻ em.

Đoạn phim khiến nhiều người phẫn nộ đã được quay từ cuối tháng 8/2014. Nạn nhân là những tù nhân chiến tranh chứ không phải trẻ em. Những người lính thuộc quân chính phủ bị bắt giữ khi IS giành quyền kiểm soát căn cứ không quân Tabqa ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Chechnya: Kẻ thù sẽ "châm lửa chiến tranh" ở các nước Hồi giáo