Tổng thống Brazil xuất hiện trên đường phố bất chấp khuyến cáo giãn cách xã hội

Trâm Anh (theo Reuters)| 11/04/2020 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Jair Bolsonaro phản đối biện pháp giãn cách xã hội vì cho rằng, các biện pháp cách ly xã hội là không cần thiết vì nó làm trì trệ nền kinh tế.

Tổng thống Brazil xuất hiện trên đường phố bất chấp khuyến cáo giãn cách xã hội

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong một khu phố Sudoeste, giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, tại thủ đô Brasilia, Brazil

Ngày 10/4, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã xuống đường ở thủ đô Brasilia, thu hút đám đông và chào hỏi những người ủng hộ ông trong việc phản đối việc giãn cách xã hội đang được sử dụng như một biện pháp để chống lại sự bùng phát của Covid-19 ở nước này.

Ông Bolsonaro, 65 tuổi, một cựu tướng quân đội có tư tưởng cực hữu, nói rằng các biện pháp cách ly được ủy quyền bởi các thống đốc bang và các quan chức y tế công cộng của ông là một lực cản không cần thiết đối với nền kinh tế.

Sự yêu mến và ủng hộ đối với ông Bolsonaro đã giảm sút trong cuộc khủng hoảng Covid-19 khi càng nhiều người Brazil tỏ ra tức giận vì lập trường của ông đối với căn bệnh mà ông gọi là “một chút cảm lạnh”.

Vào thứ Sáu, một ngày lễ quốc gia ở Brazil, ông Bolsonaro đã đến một bệnh viện quân đội, trước khi dừng lại ở một hiệu thuốc và sau đó đến thăm một trong những đứa con trai của ông trong một tòa nhà dân cư.

Tại một trong những điểm dừng, những người ủng hộ đã chụp ảnh và hô to tên ông. Tuy nhiên, ông Bolsonaro cũng bị một số người dân ở thủ đô Brasilia bày tỏ sự chỉ trích bằng cách đập nồi và chảo trong sự tức giận.

Các nhà phê bình nói rằng lập trường của ông Bolsonaro đang phá vỡ các biện pháp giãn cách xã hội trên khắp Brazil.

Cho đến nay, 1.057 người đã chết vì Covid-19 ở Brazil, với 19.638 trường hợp được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil xuất hiện trên đường phố bất chấp khuyến cáo giãn cách xã hội