Tổng thống Biden dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về chống COVID-19

Bạch Dương | 09/09/2021 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định sẽ sớm tổ chức một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu bàn về cuộc chiến chống COVID-19, Politico đưa tin.

joebiden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Dẫn các nguồn thạo tin, Politico cho biết, Washington đã thông báo cho một số quốc gia về kế hoạch nói trên, nhưng vẫn chưa gửi lời mời chính thức.

Politico cũng lưu ý rằng hội nghị thượng đỉnh toàn cầu bàn về cuộc chiến chống COVID-19 theo dự kiến sẽ được sắp xếp trùng với các cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, dự kiến vào tuần áp chót của tháng 9/2021.

Các nguồn tin cho biết, tại hội nghị sẽ diễn ra các cuộc thảo luận nhằm tăng cường hoạt động phối hợp giữa các quốc gia trong cuộc chiến chống COVID-19 trên thế giới ở một số lĩnh vực.

Cụ thể, hội nghị dự kiến sẽ thảo luận về các biện pháp cải thiện hoạt động sản xuất và phân phối vaccine, tăng cường cung cấp ô-xy cho các nước có nhu cầu, cũng như khả năng hợp tác quốc tế trong các nghiên cứu liên quan đến phòng, chống COVID-19, bài báo cho biết.

Theo kế hoạch, vào ngày 9/9 theo giờ địa phương, Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu trình bày chi tiết chiến lược của mình nhằm chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 chủng mới.

Trong khi đó, theo các nguồn tin của Politico, thông báo chính thức về hội nghị thượng đỉnh quốc tế chống COVID-19 có thể xuất hiện trước bài phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về chống COVID-19