Tổng hợp thông tin cần thiết về du học Mỹ năm 2021

Thái An| 20/02/2021 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói rằng, Mỹ là một quốc gia có lượng sinh viên quốc tế cao nhất thế giới hiện nay. Vì thế, những câu hỏi liên quan đến du học Mỹ luôn là điều được khá nhiều người thắc mắc, muốn tìm hiểu nhất.

Vậy, để có thể đi du học Mỹ thì bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

image001.png

Muốn đi du học Mỹ cần phải có trình độ tiếng Anh như thế nào?

Với những bạn đang tìm hiểu về yêu cầu trình độ ngôn ngữ là tiếng Anh đối với các học sinh, sinh viên du học trên đất nước Mỹ. Tùy thuộc vào chương trình học mà bạn cần đáp ứng được trình độ tiếng Anh khác nhau. 

Với các chương trình cao đẳng thì yêu cầu đối với trình độ tiếng Anh là điểm IELTS tối thiểu 5.5 hay TOEFL iBT tối thiểu từ 61 trở lên. Còn đối với chương trình đại học thì thông thường, yêu cầu trình độ tiếng Anh sẽ cao hơn đôi chút, điểm IELTS tối thiểu là 6.0 hay TOEFL iBT tối thiểu phải từ 79 trở lên.

Nếu như bạn chưa thể đáp ứng được ngay những yêu cầu về trình độ ngoại ngữ trên, bạn có thể đăng ký các khóa học Anh ngữ ESL ở trường trước, sau khoảng thời gian từ 3 tháng - 1 năm tùy vào trình độ tiếng Anh hiện tại. Sau đó thì bạn có thể chuyển tiếp sang chương trình cao đẳng hay đại học mà không cần thi IELTS hay TOEFL nữa.

image003.png

Hướng dẫn xin visa đi du học Mỹ

Đầu tiên, để đi du học Mỹ thì bạn cần phải chứng minh được mục đích đến Mỹ cùng với khả năng tài chính của mình. Trong quá trình phỏng vấn xin visa, bạn cần chứng minh được rằng minh xin visa để đi du học với người xét duyệt hồ sơ. Phía nhân viên xét duyệt hồ sơ sẽ xem xét học bạ của bạn, hỏi một số câu hỏi để xác nhận mục đích đi Mỹ của bạn là du học mà không phải là điều gì khác. 

Còn về vấn đề tài chính, muốn đi Mỹ du học thì cần phải chứng minh bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho quá trình học tập và sinh hoạt ở Mỹ. Về mặt cơ bản, bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm chứng minh mình có sự chuẩn bị trước cho kế hoạch học tập, có khả năng chi trả những chi phí ban đầu của bạn ở Mỹ. Những giấy tờ liên quan đến sổ tiết kiệm, giấy tờ chứng minh thu nhập hằng tháng của bố mẹ cũng cần được cung cấp đầy đủ. 

Với quá trình phỏng vấn du học Mỹ thì tiến trình xin visa thường là bước quan trọng nhất. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ hay hồ sơ, bạn cần phải xin visa Mỹ, nếu đạt thì mới có thể sang Mỹ du học. Đây chính là bước khiến cho nhiều bạn phải từ bỏ ước mơ sang Mỹ du học của mình. 

Hướng dẫn cách chọn trường du học Mỹ

image005.png

Ở Mỹ có đến 4.000 trường cao đẳng và đại học với hơn 500 ngành nghề đào tạo khác nhau. Vì thế, quá trình lựa chọn trường, ngành nghề cũng như bang nào để du học cũng sẽ khiến bạn phải gặp nhiều khó khăn. Mỗi trường sẽ có các chương trình học khác nhau, nó sẽ đáp ứng được đa dạng các nhu cầu cùng lứa tuổi của người học.

Tại nước ta, nếu có nhu cầu cho con đi du học thì cha mẹ thường lên kế hoạch từ khá sớm. Độ tuổi thích hợp cho con đi Mỹ du học hiện nay là dưới 18 tuổi, các cột mốc như du học Mỹ lớp 9, du học Mỹ lớp 10 và du học Mỹ lớp 12 là điều được quan tâm nhất. Hiện các khóa du học ngắn hạn ở Mỹ như du học hè, du học ngôn ngữ, du học tết,... Bởi đây được xem là một bước chuẩn bị, làm quen cho kế hoạch học tập dài hạn trong tương lai.

Với vấn đề nên du học Mỹ ở bang nào thì bởi vì Mỹ rất rộng lớn, mỗi bang hay vùng khác nhau sẽ có điều kiện sống, mức sinh hoạt khác nhau. Trong đó, những nơi tiêu biểu được nhiều du học sinh lựa chọn khi đến Mỹ là Boston, Los Angeles, New York, Seattle, California,...

Còn về vấn đề lựa chọn ngành học khi du học Mỹ thì đây lại là điều rất quan trọng, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Những ngành nghề hot hiện nay được rất nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo gồm có: Công nghệ thông tin, Kỹ sư hóa học & Hóa học, Kỹ sư cơ khí, Kinh doanh & Quản lý, Nghệ thuật -Sáng tạo & Thiết kế, Kỹ thuật & Công nghệ, Y tế và sức khỏe, Truyền thông,...

Trên đây là một số thông tin cần thiết dành cho những bạn đang tìm hiểu về điều kiện, ngành nghề khi du học Mỹ. Hy vọng những thông tin trên của du học Bluesea sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về con đường du học Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp thông tin cần thiết về du học Mỹ năm 2021