Tổng Giám đốc AstraZeneca được phong tước hiệp sĩ

Chí Tâm| 10/06/2022 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Pascal Soriot vừa được phong tước Hiệp sĩ tại Vương quốc Anh vì những cống hiến cho ngành khoa học đời sống và sự lãnh đạo xuất sắc trong công cuộc ứng phó với dịch Covid-19.

Nhân đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, ông Pascal Soriot - Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca đã được phong tước Hiệp sĩ vì những cống hiến cho ngành khoa học đời sống và sự lãnh đạo xuất sắc trong công cuộc ứng phó với đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. 

ong-pascal-soriot-tong-giam-doc-tap-doan-astrazeneca(1).jpg
Gia nhập AstraZeneca vào một thập kỷ trước, ông Pascal đã dẫn dắt AstraZeneca qua một sự chuyển mình mang tính bước ngoặt.

Ông Pascal Soriot cho biết: “Tôi thực sự biết ơn và trân trọng sự ghi nhận này. Suốt thời niên thiếu lớn lên tại Pháp, tôi đã có nhiều ước mơ và hoài bão cho tương lai, nhưng chưa bao giờ hình dung một ngày sẽ được phong tước Hiệp sĩ bởi Nữ hoàng Anh.

Là một công dân Úc, tôi vinh dự được nhận tước vị này và được làm việc cùng vô vàn cá nhân xuất sắc trên thế giới, những người luôn tận tâm theo đuổi khoa học để mang đến cho bệnh nhân những phương thuốc tốt nhất. Tước vị này cũng là của họ”.

Vừa qua, ngày 31/5, ông Pascal Soriot đã có chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng cho biết các thành quả trong phòng, chống dịch Covid-19 có sự đóng góp thiết thực của nhiều quốc gia và tổ chức, trong đó có Tập đoàn AstraZeneca. AstraZeneca không chỉ cung cấp vaccine sớm và kịp thời mà còn bán vaccine Covid-19 giá cả hợp lý cho Việt Nam.

Trong thời gian tới, AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam sẽ hợp tác chiến lược, toàn diện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và phát triển y tế bền vững, vì lợi ích của người dân.

Từ khi gia nhập AstraZeneca vào khoảng 10 năm trước, ông Pascal đã đưa công ty trở thành tập đoàn khoa học hàng đầu thế giới, liên tục ra mắt nhiều loại thuốc tiên tiến, mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu và thành lập các cơ sở nghiên cứu và phát triển ở nhiều quốc gia.

AstraZeneca cũng có vai trò then chốt trong nỗ lực ứng phó với Covid-19 trên toàn cầu. Tính đến nay, 3 tỷ liều vaccine của AstraZeneca đã được cung ứng tới hơn 180 quốc gia. Gần 2/3 lượng vaccine này được đưa đến các nước thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình thấp.

Bên cạnh vai trò lãnh đạo Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal cũng đang thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và nhiều lĩnh vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc AstraZeneca được phong tước hiệp sĩ