Tổng giá trị vũ khí mà Thổ Nhĩ Kỳ mua từ Nga đã lên tới 1 tỷ USD

Mai Anh – theo Topwar.ru| 04/06/2020 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ đã mua vũ khí từ Nga với tổng trị giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, chi tiết về qui mô cung cấp vũ khí không được công bố.

Theo như thông tin mà người đứng đầu Dịch vụ Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Dmitry Shugaev đã nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Ecoturk của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng giá trị vũ khí mà Thổ Nhĩ Kỳ mua từ Nga đã lên tới 1 tỷ USD

Ảnh minh họa.

Đầu tháng 5 vừa qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu vận hành các hệ thống tên lửa phòng không S-400. Nga đã hoàn thành việc chuyển giao các hệ thống phòng không hiện đại này cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái.

Ngoài các hệ thống phòng không S-400, Ankara đã nhận được các máy bay trực thăng và một số thiết bị bộ binh khác từ quân đội Nga. Việc mua các máy bay chiến đấu đa năng Su-35 thế hệ 4 ++ siêu cơ động, cũng như tham gia vào dự án sản xuất các hệ thống phòng không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang được xem xét.

Trước đó, tại một triển lãm hàng không ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, ông Sergei Chemezov, người đứng đầu tập đoàn Rostec của Nga đã tuyên bố sẵn sàng cung cấp các máy bay chiến đấu Su-35 cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đưa ra cầu trả lời chính thức cho đề xuất này.

Vào tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố về sự hợp tác tích cực giữa hai nước trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự và đề cập đến các cuộc đàm phán Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó thảo luận về việc cung cấp các vũ khí đầy hứa hẹn cho Ankara.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng giá trị vũ khí mà Thổ Nhĩ Kỳ mua từ Nga đã lên tới 1 tỷ USD