Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tổng Công ty CP Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ

PV 14/10/2024 - 19:22

Sáng 14/10, ông Vũ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, TV. HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh chủ trì buổi làm việc với Phòng thương mại Mỹ - Á (AACC) do ông Kishan Alexander – Chủ tịch AACC, Phó Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm quốc tế làm Trưởng đoàn, cùng một số doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ như Công ty bảo hiểm Talisman, Aquilano…. trong chuyến công tác tại Việt Nam.

Trước đó, qua chuyến công tác tại Hoa Kỳ vào tháng 08/2024 do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) chủ trì cùng sự tham gia của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, Phòng thương mại Mỹ - Á và các DN tại Hoa Kỳ đã có cái nhìn cụ thể hơn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung, thị trường bảo hiểm nói riêng cũng như các cơ hội mới đang mở ra cho nhà đầu tư nước ngoài.

Vì vậy, Phòng thương mại Mỹ - Á đã đứng ra đại diện làm cầu nối giữa các DN bảo hiểm của Hoa Kỳ và Việt Nam để tìm hiểu và trao đổi cụ thể về cơ hội hợp tác giữa các bên, trong đó Tổng Công ty CP Bảo Minh (Bảo Minh) là DN bảo hiểm đầu tiên được phòng thương mại Mỹ - Á và các DN bảo hiểm Hoa Kỳ tới thăm và làm việc trong chuyến công tác lần này để hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư lên tới 140 triệu USD trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Joe Marcantel – Chủ tịch Công ty bảo hiểm Talisman đã giới thiệu tóm tắt về những thế mạnh, các chương trình bảo hiểm của DN cũng như những kỳ vọng về việc từng bước tiếp cận và mở rộng thị trường kinh doanh tại khu vực châu Á. Qua đó, phía Talisman cũng mong muốn qua chuyến công tác sẽ tìm kiếm được thêm các đối tác chiến lược tại Việt Nam trong đó có Bảo Minh, thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa các bên, trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, nhằm hiện thực hóa những kỳ vọng trên, cũng như chuẩn bị mở ra sự phát triển lâu dài và bền vững cho tương lại giữa Bảo Minh và Talisman.

1(2).jpg
Ông Joe Marcantel – Chủ tịch Công ty Talisman trình bày.

Về phía Bảo Minh, ông Vũ Anh Tuấn đã chia sẻ với các DN Hoa Kỳ một số thông tin liên quan tới thị trường bảo hiểm Việt Nam, kết quả kinh doanh của Bảo Minh trong 09 tháng đầu năm 2024 và những mong muốn của Bảo Minh trong tương lai đối với các đối tác nước ngoài.

Qua trao đổi, hai bên đánh giá cao tiềm năng hợp tác và thống nhất sẽ cùng nghiên cứu để cụ thể hóa các chương trình hợp tác trong thời gian tới, đồng thời các bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.

2(1).jpg
Bảo Minh và Talisman ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU)

Được biết Công ty Talisman được thành lập vào năm 2013 tại bang Nevada, Hoa Kỳ, và đang liên tục mở rộng phạm vi hoạt động tại Hoa Kỳ, Anh, Đức.… Talisman là công ty hoạt động với một mô hình độc đáo nhằm hỗ trợ tối đa lợi ích của tất cả các bên. Với doanh thu ngày càng tăng trưởng và phát triển, hiện tại, Talisman đang tìm kiếm các đối tác chiến lược và các cơ hội đầu tư trên toàn thế giới.

3(1).jpg
Buổi lễ ký kết đã diễn ra thành công tốt đẹp

Buổi lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng và kết thúc thành công tốt đẹp vào buổi sáng cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty CP Bảo Minh làm việc với Phòng Thương mại Mỹ-Á cùng đoàn doanh nghiệp bảo hiểm Hoa Kỳ